lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

AMD kỳ vọng vào loạt chip mới cho máy tính bảng Windows 8

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Với Z-60 "Hondo" và những dòng chip mới tiếp theo, AMD hy vọng vượt qua những khởi đầu chậm chạp để cạnh tranh với ARM và Intel trên thị trường máy tính bảng Windows 8.



John Taylor, Giám đốc tiếp thị AMD, cho biết hãng sẽ giới thiệu 6 đến 19 máy tính bảng chạy chip Z-60, tên mã Hondo (chip Z-60 vừa được công bố đầu tháng 10/2012). Các mẫu máy tính bảng này dự kiến sẽ xuất hiện tại Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES), diễn ra vào tháng 1/2013 tại Las Vegas, Mỹ. Hiện tại chỉ mới có máy tính bảng Fujitsu Stylistic Q572 trang bị chip lõi kép Z-60 của AMD.

Fujitsu Stylistic Q572 chạy hệ điều hành Windows 8,màn hình 10 inch, 2 camera, pin tháo lắp, khối lượng 748g, nặng hơn so với các mẫu máy tính bảng chạy Windows 8 khác. Giá dự kiến mẫu máy tính bảng Fujitsu khoảng 1136 đô la Mỹ (~ 23 triệu đồng), ra mắt thị trường vào cuối tháng 11/2012.

AMD hiện đang phát triển các mẫu chip máy tính bảng mới, Kabini và Tamesh, trang bị 2 đến 4 lõi CPU và lõi đồ họa thế hệ kế tiếp. Các mẫu chip mới dự kiến sẽ phát hành vào năm 2013, giúp cải thiện đáng kể hiệu năng và thời lượng pin cho máy tính bảng.

Đầu năm 2012, AMD thực hiện tách lộ trình phát triển các dòng chip cũ và giới thiệu các mẫu chip PC, máy chủ, máy tính bảng mới. Hondo là mẫu chip theo lộ trình chip cũ, được thiết kế cho netbook, nhưng nay được cải tiến để phù hợp máy tính bảng. Từ năm 2013 các mẫu chip máy tính bảng mới hơn sẽ theo lộ trình mới, cải thiện đáng kể cả về hiệu năng lẫn năng lượng.

AMD đang ưu tiên hướng đến thị trường máy tính bảng, nhằm tránh sa lầy do tình hình kinh doanh mảng PC sụt giảm. Năm ngoái, AMD không thành công với chip máy tính báng Z-01. Do thiếu chiến lược hướng đến máy tính bảng, nên giám đốc điều hành Dirk Meyer phải từ chức vào đầu năm 2011.

Rory Read, cựu giám đốc điều hành Lenovo, được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành AMD vào 8/2011 đã cùng nhóm quản lý đưa ra lộ trình cho các mẫu chip mới. Tuy nhiên, AMD vẫn tiếp tục vật lộn với khó khăn khi hãng thông báo sa thải 1800 nhân viên như một phần của kế hoạch tái cơ cấu. AMD đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ ARM và Intel trên thị trường máy tính bảng.

Theo nhà phân tích Dean McCarron của hãng Mercury Research, việc Microsoft tung ra Windows 8 dùng chip x86 sẽ giúp mở đường cho AMD. Hiện ARM gần như thống lĩnh thị trường bộ xử lý cho máy tính bảng, Intel và AMD chậm chân hơn với các dòng chip x86. Mặc dù vậy, AMD sẽ gặp không ít khó khăn khi cạnh tranh với Intel. Các nhà sản xuất máy tính hàng đầu như Lenovo, Dell, Hewlett-Packard, Samsung, Acer, Asus đều công bố mẫu máy tính bảng chạy Widnows 8 dùng chip Intel Atom, mã Clover Trail.




Tải về Hỗ Trợ từ xa

Khách hàng của chúng tôi

 goldensand     Lavenue    

Thiết kế web

Cloud SSD