lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

IE9 có thật sự chậm đi vì Yahoo Axis?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Tiện ích mở rộng Axis của Yahoo, giúp người dùng trình duyệt "tìm kiếm theo cách mới", đang bị một số trang web nói rằng gây ảnh hưởng đến tốc độ IE9. Nhưng trong thử nghiệm của chúng tôi, Yahoo Axis có thời gian tải khá nhanh.

Cùng với việc tung ra trình duyệt miễn phí Axis cho iPhone, iPad, iPod Touch, ngày 23/5 Yahoo cũng giới thiệu tiện ích mở rộng (plug-in) Axis cho IE9, Safari, Chrome, Firefox chạy trên Windows, sau đó là OS X.

 

Sau khi cài đặt plug-in Axis lên IE hay các trình duyệt khác, bạn sẽ thấy một thanh tìm kiếm màu đen nằm ở dưới cùng bên trái cửa sổ trình duyệt. Khi bắt đầu gõ vào đó để tìm kiếm, thanh này sẽ được nâng lên và đưa ra một danh sách từ khóa gợi ý tìm kiếm ở phía dưới, đồng thời hiển thị các trang kết quả tìm kiếm dưới dạng hình ảnh thu nhỏ (hoặc văn bản) ở phía bên phải. Khi bấm vào một trang kết quả, nó sẽ mở đầy thành một tab của trình duyệt, trong lúc thanh tìm kiếm Axis sẽ lại thu nhỏ vào góc như trước.

 

Nếu đăng nhập plug-in này bằng tài khoản Yahoo, Facebook hoặc Google, người dùng có thể lưu các trang ưa thích để khi rảnh đọc lại hay đọc tiếp trên iPhone, iPad.

 

Thanh tìm kiếm của Yahoo Axis sẽ "dâng" lên khi người dùng gõ từ khóa, đồng thời đưa ra các gợi ý và hiển thị luôn kết quả.

Sau khi Yahoo Axis phát hành, một số trang web cho biết, việc cài đặt plug-in Yahoo Axis vào IE9 khiến IE9 chạy chậm hơn. Cụ thể, tính năng “Add-on Performance Advisor” - chuyên nhắc người dùng về các tiện tích mở rộng gây ảnh hưởng tốc độ IE9 - thông báo Yahoo Axis làm tăng thời gian khởi động hay chuyển trang của IE9 thêm 0,07 giây.

Add-on Performance Advisor cảnh báo các add-on gây ảnh hưởng tốc độ IE9, trong đó có Yahoo Axis. Ành: Computerworld.

Tuy nhiên, trong thử nghiệm thực tế của chúng tôi, Yahoo Axis có thời gian tải khá nhanh. Chúng tôi cài plug-in này lên IE9 trên máy tính chạy Windows 7 Pro. Khởi chạy IE9, vào biểu tượng “bánh răng”, chọn Manage add-ons, chọn mục Toolbars and Extensions, kéo thanh trượt, đến phần Yahoo Axis, chúng tôi nhận thấy thời gian tải (load time) là 0,01 giây và thời gian chuyển trang là 0,00 giây. Với tốc độ này, Yahoo Axis không ảnh hưởng tốc độ trình duyệt IE9. IE9 mở nhanh, truy cập tốt.

 

Như vậy, có thể cảnh báo của tính năng Add-on Performance Advisor trong IE9 chưa chính xác, hoặc còn tùy thuộc vào điều kiện sử dụng cụ thể. Do đó, người dùng không nên bỏ qua dịp trải nghiệm một phương pháp tìm kiếm "toàn toàn mới, nhanh hơn, thông minh hơn" theo như giới thiệu của Yahoo.



Tải về Hỗ Trợ từ xa

Khách hàng của chúng tôi

 goldensand     Lavenue    

Thiết kế web

Cloud SSD