lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

Mã hoá và giải mã tài liệu trực tuyến với Encryptur

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Encryptur là một ứng dụng mã hoá dữ liệu trực tuyến miễn phí cho phép bạn thực hiện mã hoá và giải mã các tập tin trực tuyến. Chỉ có người biết mật khẩu và biết trang giải mã mới có thể giải mã.



 Encryptur là một ứng dụng mã hoá dữ liệu trực tuyến miễn phí cho phép bạn thực hiện mã hoá và giải mã các tập tin trực tuyến. Chỉ có người biết mật khẩu và biết trang giải mã mới có thể giải mã. Mật khẩu được mã hoá 256 bit nên giảm đáng kể việc bị crack.


Mã hoá file.

Đầu tiên truy cập địa chỉ https://encryptur.com/ tại đây bạn không cần đăng ký tài khoản gì cả. Tại ô Password gõ mật khẩu để mã hoá file bạn cần mã hoá rồi nhấn nút Encrypt, duyệt tìm đến file cần mã hoá, đợi ít phút để Encryptur tiến hành upload file lên server và mã hoá file cho bạn, việc này nhanh hay chậm phụ thuộc kích cỡ file và tốc độ đường truyền nhà bạn. Do việc upload này không cần đăng ký tài khoản nên bạn phải nhớ kỹ mật khẩu để giải mã file sau này.

Sau khi quá trình upload và mã hoá file thành công bạn sẽ nhận được link download file đã được mã hoá, hãy down file về save vào máy. Lúc này phần mở rộng tập tin đó sẽ đổi thành .simp, không có bất kỳ chương trình nào có thể mở được file này trừ khi giải mã ngay tại Encryptur. Việc còn lại bạn hãy xoá hay giấu file gốc đi.

Giải mã.

Quay lại trang https://encryptur.com nhập mật mã để mã hoá file lúc nãy lại vào ô Password. Nhấn vào nút Decrypt rồi duyệt tìm đến file đã được mã hoá để tiến hành giải mã. Sau khi giải mã thành công Encryptur sẽ hiện link download file về, bạn tiến hành download file đã được giải mã về máy, như vậy việc giải mã đã thành công, bạn có thể xem, chỉnh sửa file này bình thường.

Chú ý:

- Do viêc mã hoá và giải mã phải upload file lên web nên hơi mất thời gian, do đó bạn chỉ nên mã hoá các tài liệu quan trọng có dung lượng nhỏ như các file word, excel. Encryptur hỗ trợ dung lượng file không quá 30 MB/ 1 lần upload. Vì lý do an ninh Encryptur không cung cấp tính năng lấy lại mật khẩu nên bạn phải hết sức cẩn thận trong lúc điền mật khẩu mã hoá.

- Encryptur không lưu trữ các tập tin của người dùng trên server, tất cả tập tin đều bị xoá khi việc mã hoá thành công. Nhìn chung, Encryptur làm việc khá tốt nhưng người viết đề nghị bạn chỉ nên sử dụng Encryptur cũng như các ứng dụng mã hoá file trực tuyến cho các tài liệu cá nhân, không sử dụng cho các tài liệu tối quan trọng.

                                                                                                                                                              Nguyễn Gia Bảo

Nguồn khác


Tải về Hỗ Trợ từ xa

Khách hàng của chúng tôi

 goldensand     Lavenue    

Thiết kế web

Cloud SSD