lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

Microsoft trở thành hãng phần cứng

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Lá thư mới nhất do CEO Steve Ballmer gửi cho các cổ đông tuyên bố từ nay, Microsoft chính thức trở thành một tập đoàn kinh doanh cả “thiết bị lẫn dịch vụ”, khẳng định tham vọng theo đuổi phần cứng của gã khổng lồ phần mềm.


Microsoft thực sự muốn các cổ đông, khách hàng, đối tác và đối thủ nhận ra rằng, họ không chỉ là một ông lớn phần mềm nữa.

 Trong lá thư gửi ngày 9/10 cho các cổ đông, Steve Ballmer đã nhắc lại cụm từ “thiết bị và dịch vụ” này, chỉ vài tuần sau khi chia sẻ trên The Seattle Times rằng Microsoft có thể và nên làm một hãng “thiết bị kiêm dịch vụ”.

 Nội dung bức thư có đoạn viết: “Năm ngoái, cũng trong thư, tôi từng nói rằng theo thời gian, người dùng mới nhận thức được hết mọi giá trị mà phần mềm Microsoft có thể mang lại, trong cách mà họ sử dụng các thiết bị cũng như dịch vụ tại nơi làm và trong cuộc sống cá nhân. Đây là một sự chuyển hướng quan trọng, cả trong cách thức chúng ta hoạt động cũng như tự nhìn nhận về mình – với tư cách một công ty thiết bị kiêm dịch vụ. Sự nhận thức này sẽ ảnh hưởng đến cách chúng ta vận hành Microsoft, cách chúng ta xây dựng những trải nghiệm mới và cả cách đưa sản phẩm ra thị trường”.

 Lá thư của Ballmer cũng khẳng định Microsoft sẽ vẫn cậy nhờ các đối tác thân thiết trong việc sản xuất những thiết bị và phần cứng cá nhân/doanh nghiệp. Nhưng rõ ràng là Microsoft không hề nhảy vào cuộc chơi phần cứng chỉ để “gây sức ép buộc các OEM phải tạo ra sản phẩm ưu việt hơn” như phán đoán của một số nhà quan sát trước đây.

 Ballmer nhấn mạnh rằng, từ nay trở đi, Microsoft dự định sẽ tiếp tục “tập trung phát triển các kiểu dáng thiết bị mới sử dụng những công nghệ nhân bản như chạm, giọng nói và chuyển động”.

 “Cùng với máy chơi game Xbox, máy tính bảng Microsoft Surface là một lần thử sức nghiêm túc với một tham vọng thực sự chứ không phải “chuyến dạo chơi lãng mạn” vào lĩnh vực phần cứng. Điều đó cũng có nghĩa: trong tương lai, hãy chuẩn bị tinh thần đón thêm nhiều sản phẩm nữa ra mắt dưới thương hiệu Surface này.

 Theo Vietnamnet



Tải về Hỗ Trợ từ xa

Khách hàng của chúng tôi

 goldensand     Lavenue    

Thiết kế web

Cloud SSD