lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

Nhận xét tablet Acer Iconia W700 dùng chip Ivy Bridge chạy Windows 8

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)
Nhận xét tablet Acer Iconia W700 dùng chip Ivy Bridge chạy Windows 8 - 5.0 out of 5 based on 1 vote

Trong số các tablet được giới thiệu tại Computex vừa qua, Iconia W700 gây được sự chú ý với việc trang bị chip dựa trên thiết kế Ivy Bridge và chạy hệ điều hành Windows 8. Dù đây không phải là một thiết bị tốt nhưng ít nhất nó cũng khởi đầu cho một điều gì đó rất lớn.

 

 

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, máy tính bảng của Acer đã có cải tiến đáng kể so với cách đây một vài tháng. Máy sở hữu màn hình IPS 11,6 inch có độ phân giải 1080p cùng chất lượng thiết kế của W700 là khá tuyệt vời.

 

 

 

Hiệu suất làm việc tốt hơn nhiều so với một tablet ARM

 

 

Mặc dù Acer không phải là đối tác tốt nhất đối với Intel nhưng rõ ràng với sự xuất hiện của W700, Intel đặt rất nhiều kỳ vọng để sản phẩm dùng chip của mình trở thành một trong những sản phẩm hấp dẫn nhất trên thị trường. Tim Cook của Apple hiểu rằng chuỗi cung ứng là điều không thể thiếu đối với sự thành công của hãng, nên sự hỗ trợ của Intel đối với Acer có thể được xem như là phương pháp để hãng có thể đa dạng hóa danh mục đầu tư nếu muốn.

Mặc dù Intel không tiết lộ chi tiết cụ thể CPU có trên W700 nhưng rất có thể điều này bởi vì cấu hình cuối cùng của sản phẩm vẫn chưa được quyết định. Có điều rõ ràng là Intel có thể sẽ phát triển một chip ULV, có thể là chip dành cho ultrabook. Giống như MacBook Air vốn nhận được sự xuất hiện của một thiết kế gói đặc biệt có thể tối ưu hóa CPU cùng chipset để đáp ứng yêu cầu của Apple, nhiều khả năng Intel cũng làm điều tương tự với sản phẩm từ phía Acer.

Ngay cả khi chạy Ivy Bridge điện áp thấp, W700 chạy mượt và nhiều khả năng hơn bất kỳ tablet nào dùng chip ARM lẫn Atom, chẳng hạn như tối ưu khả năng của giao diện Metro. Hiện vẫn còn những điểm yếu mà Microsoft cần phải thực hiện với Windows 8. Phiên bản Windows 8 Release Preview không nhận được nhiều nét hấp dẫn và mịn màng như iOS nhưng điều này được cho là có lý do khi một bản xem trước không phải là bản cuối cùng của hệ điều hành. Miễn là Microsoft tập trung vào việc cung cấp giao diện người dùng phù hợp trên tablet, người dùng có thể làm việc với các tác vụ trên iOS một cách chính xác.

Khả năng kết nối không dây nhanh chóng

Kết nối được thực hiện rất tốt trên W700. Trong khi Acer không nói nhiều về các tùy chọn không dây nhưng phía sau mặt nhôm của máy có thể nhiều hơn 1 ăng-ten Wi-Fi. Nếu Acer muốn tăng sức mạnh cho sản phẩm của mình, cung cấp LTE và GPS là điều cần thiết.

Nhờ chip 7-series, máy có thể sẽ trang bị cổng USB 3.0. Acer cũng không nói gì về khả năng lưu trữ cụ thể được sử dụng bên trong tablet nhưng năng lực lưu trữ sẽ cao hơn đáng kể so với những gì mà người dùng nhận được với một tablet sử dụng chip ARM.

Thử nghiệm của Intel với việc truyền tải hình ảnh 36 Mpx chụp từ Nikon D800 qua cổng USB 3.0 để lưu trữ bên trong W700, kết quả là việc truyền tải khá nhanh chóng và thậm chí nhanh như với việc truyền tải dữ liệu lên một máy tính để bàn. Thỉnh thoảng thiết bị mất 1 giây hoặc lâu hơn khi hiển thị hình ảnh sắc nét nhưng điều đó chỉ xảy ra khi người dùng lật qua một thư mục của hình ảnh rất nhanh chóng. W700 là cơ bản cho một MTXT mà không có bàn phím, và bạn có thể mong đợi sức mạnh phần cứng MTXT bên trong sản phẩm.

W700 không có tùy chọn dock bàn phím như người anh em W510 mới được giới thiệu bởi vì điều này sẽ làm máy nặng hơn. Nhưng thú vị của sản phẩm chính là có 1 cổng Thunderbolt. Sản phẩm không chỉ phục vụ như là một tablet mà còn có thể là một MTXT và máy tính để bàn. Lưu trữ nội bộ bị giới hạn nhưng bạn có thể dễ dàng kết nối với các ổ đĩa gắn ngoài khi ở chế độ máy để bàn, bên cạnh đó là kho lưu trữ đám mây cho phép người dùng có thể truy cập các nội dung bất cứ lúc nào, và ở bất cứ nơi đâu. Khi hoạt động như là MTXT, tablet và máy để bàn, bạn có thể nhận điều này mà không bao giờ cần đến một kết nối không dây.

Về mặt lý thuyết khác, bạn có thể nhận một GPU rời bên ngoài thông qua kết nối Thunderbolt, nhưng dĩ nhiên khi tận dụng nhiều cổng bạn sẽ cần tăng cường khả năng làm mát cho thiết bị.

Phán xét

Phải thừa nhận là W700 dày hơn những gì người dùng kỳ vọng nhưng bạn có thể thoải mái sử dụng nó trên tay. Khi chip Haswell ra mắt vào năm 2013 dựa trên kiến trúc 14 nm, Intel có thể sẽ khẳng định được vị thế của mình. Tuy nhiên ngay cả với Ivy Bridge, W700 vẫn là một sự khởi đầu đặc biệt, có thể phục vụ tất cả mọi thứ từ một tablet cho đến máy tính để bàn. Có thể sản phẩm không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với iPad của Apple nhưng ít nhất đây vẫn là lựa chọn hoàn hảo.

Mặc dù giá bán vẫn chưa được thông báo nhưng hiện Acer và Intel đang làm việc để tối ưu hóa thiết kế nhằm cung cấp một giá bán cạnh tranh với các iPad cấu hình cao cấp. Mức giá sản phẩm có thể vào khoảng 799 đến 999 USD, một giá khá cao nên khoảng 799 USD cho phiên bản dùng SSD 64 GB, hỗ trợ LTE và Thunderbolt là điều người dùng rất kỳ vọng.



Tải về Hỗ Trợ từ xa

Khách hàng của chúng tôi

 goldensand     Lavenue    

Thiết kế web

Cloud SSD