lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

Phác thảo “chân dung” Windows Phone 8

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

ICTnews – Với những điểm mới của hệ điều hành di động Windows Phone 8 mà Microsoft vừa giới thiệu, có lẽ đã đến lúc iOS và Android cần phải “biết run sợ” trước đối thủ này.

Rạng sáng ngày 21/6, hãng phần mềm lớn nhất thế giới Microsoft đã chính thức giới thiệu phiên bản tiếp theo của hệ điều hành di động Windows Phone với vô số những cả tiến, nâng cấp và tính năng “mới toanh” khiến người dùng các hệ điều hành khác như Android hay iOS phải thèm muốn.

Dưới đây là một số những điểm mới đáng chú ý nhất của Windows Phone 8

Hỗ trợ đa nhân

Có lẽ đây là điểm bất ngờ lớn nhất đối với giới công nghệ bởi chỉ cách đây không lâu, chính TGĐ Stephen Elop của Nokia (cựu giám đốc của Microsoft) còn lớn tiếng tuyên bố: “Đa nhân chỉ tổ tốn pin”. Nhưng xu thế sử dụng vi xử lý đa nhân trên các thiết bị di động là không thể tránh khỏi và Micorosoft đã phải “cuốn theo chiều gió” khi thiết kế WP 8 cho phép hỗ trợ công nghệ đa lõi đang thịnh hành hiện nay.

Đó có thể là một bộ vi xử lý Dual Core (lõi kép) hay Quad Core (lõi tứ), nhưng Microsoft cho biết họ sẽ ưu tiên sử dụng chip Dual Core nhằm tập trung cho hiệu quả và tuổi thọ pin.

WP 8 còn hỗ trợ cho khá nhiều loại màn hình khác nhau như WVGA, WXGA… và nhiều độ phân giải, có thể lên tới 720p (1280x768 pixel).

WP 8 cũng hỗ trợ thẻ ngoài MicroSD. 

StartScreen.jpg
Giao diện màn hình Start của Windows Phone 8

Internet Explore 10

IE 10 được viết cho hệ điều hành WP 8 có khá nhiều tính năng ưu việt so với phiên bản cũ: SmartScreen - chống lừa đảo trực tuyến; Khả năng thực thi JavaScript nhanh gấp 4 lần so với Winphone 7.5; Tính năng hỗ trợ HTML5 nhanh gấp đôi so với bản Winphone 7.5, tính năng này còn hỗ trợ cả khả năng cảm ứng trên ngôn ngữ lập trình mạng HTML 5.

Native Code

Native Code là một bộ mã lập trình lõi cho các hệ điều hành của Microsoft. Nó giúp các nhà phát triển có thể viết chung các phần mềm nền tảng cho cả Windows Phone và Windows. Nó hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay như C và C++. Với Native Code, nhà phát triển ứng dụng chỉ cần thay đổi chút xíu trong bộ mã nếu muốn đưa một ứng dụng nào đó từ nền tảng Windows 8 sang WP8 hoặc ngược lại.

Đây chính là giải pháp tuyệt vời giúp Microsoft phát triển số lượng ứng dụng một cách nhanh chóng cho cả Windows 8và WP8.

Microsoft cũng cho biết các ứng dụng được phát triển dành cho Windows Phone 7.5 sẽ hoạt động tốt trên Windows Phone 8 sau khi được chỉnh sửa đôi chút mà không cần phải xây dựng lại.

Màn hình khởi động của thiết bị dùng Windows Phone 8 có thể thay đổi khích thước: rộng gấp đôi, bình thường và nhỏ.

Tích hợp NFC

Như vậy là không nằm ngoài cuộc đua công nghệ NFC với iOS 6 của Apple, WP 8 của Microsoft cũng đã được tích hợp công nghệ NFC nhằm hỗ trợ rất nhiều tính năng thanh toán điện tử.

Tính năng VoIP (đàm thoại qua Internet) cũng có mặt trong nền tảng mới, rất có thể đây là kết quả sau khi Microsoft mua lại Skype. 

winphone_skype.jpg
Skype được tích hợp sẵn trong Windows Phone 8

Bảo mật tốt hơn

Microsoft cho biết, mặc dù Wallet của Google Android có chất lượng khá tốt nhưng do nó được tích hợp cứng trên thiết bị nên hầu hết các nhà mạng đều tự động gỡ bỏ tính năng này khi máy được phân phối qua kênh của họ. Microsoft đã sửa sai bằng cách chuyển module bảo mật từ thiết bị sang SIM và trao quyền chủ động cho từng nhà mạng.

Công nghệ bản đồ của Nokia

Với hệ điều hành WP 8 được tích hợp công nghệ bản đồ của Nokia sẽ giúp cho các sản phẩm thiết bị di động sử dụng hệ điều hành này có thể “hiên ngang” đọ sức với Google Maps tích hợp trên các sản phẩm Android. Công nghệ bản đồ của Nokia bao gồm dữ liệu bản đồ toàn cầu khổng lồ NAVTEQ, tính năng hỗ trợ bản đồ offline, tính năng chỉnh sửa bản đồ cho các nhà phát triển và khả năng chỉ dẫn đường đi chi tiết.

WP 8 cho người dùng doanh nghiệp

Bộ các tính năng dành cho người dùng doanh nghiệp của WP 8 rất hữu ích với các tính năng bảo mật cao hơn và cá nhân hóa sâu hơn như chỉ cho phép chia sẻ với những thiết bị Windows đã được kiểm chứng (xác thực) độ tin tưởng, mã hóa dữ liệu và khởi động an toàn, kiểm soát và điều khiển việc cài đặt ứng dụng, tính năng quản lý thiết bị. Trong các tính năng này thì bộ Office tương tự trên Windows là tính năng được các nhà doanh nghiệp chờ đợi nhất và hy vọng nhất khi thao tác trên WP 8 có thể cho ra những file văn bản, dữ liệu hoàn chỉnh như trên Windows.

windowsphonedevsummit0078.jpg

Microsoft cho biết Nokia, Huawei, Samsung, và HTC sẽ là những nhà sản xuất phần cứng đầu tiên có thiết bị chạy Windows Phone 8. Hãng sẽ mang nền tảng này đến với hơn 180 quốc gia và 50 ngôn ngữ khác nhau. Mỗi thiết bị chạy Windows Phone 8 sẽ nhận được sự hỗ trợ phần mềm ít nhất 18 tháng kể từ khi ra mắt.

Tuy nhiên, Microsoft tuyên bố các thiết bị hiện nay đang chạy Windows Phone 7 và 7.5 sẽ không được phép nâng cấp lên Windows Phone 8 do các thiết bị phần cứng hiện nay không đủ tiêu chuẩn để khai thác hết sự tiến bộ của Windows Phone 8.

Tuy nhiên, các mẫu smartphone hiện nay sẽ được nâng cấp lên phiên bản Windows Phone 7.8 với sự thay đổi dễ thấy nhất là màn hình khởi động giống hệt như của Windows Phone 8. Ngoài ra, giao diện trải nghiệm người dùng trên WP 7.8 cũng được thiết kế lại gần giống như của Windows Phone 8.

T.D.P

Tổng hợp



Tải về Hỗ Trợ từ xa

Khách hàng của chúng tôi

 goldensand     Lavenue    

Thiết kế web

Cloud SSD