lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

Windows 8 chính thức có tên là… Windows 8

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Microsoft vừa công bố kế hoạch phát hành Windows bản mới, theo đó, phiên bản này sẽ có tên chính thức là… Windows 8 và có 3 phiên bản chính cùng 2 phiên bản mở rộng.

Thông tin trên được Microsoft chính thức công bố vào ngày hôm qua.

Tên gọi Windows 8 vốn được người dùng và giới công nghệ sử dụng để đặt cho phiên bản Windows tiếp theo sau phiên bản Windows 7, và thật bất ngờ khi Microsoft đã quyết định chọn tên gọi này để đặt cho hệ điều hành mới nhất của mình.


Microsoft đã quyết định sử dụng Windows 8 làm tên gọi cho phiên bản Windows mới nhất của mình


Bên cạnh đó, Windows 8 sẽ có 3 phiên bản chính, với phiên bản đơn giản nhất sẽ chỉ có tên Windows 8. Microsoft khẳng định phiên bản này phù hợp với hầu hết người dùng.

Windows 8 cũng sẽ bao gồm nền tảng 32-bit và 64-bit tương tự như các phiên bản Windows trước đây và trang bị nhiều tính năng mới mà đã được Microsoft giới thiệu, như các ứng dụng trên giao diện Metro, Xbox Live, khóa máy bằng hình ảnh, hỗ trợ hoạt động trên nhiều màn hình…

Phiên bản cao cấp hơn có tên gọi Windows 8 Pro, đây là phiên bản phù hợp cho các doanh nhân, các nhà thiết kế ứng dụng và các chuyên gia công nghệ, những người đỏi hỏi nhiều tính năng hơn trên chiếc máy tính của mình.

Phiên bản này sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng nâng cao như mã hóa file hệ thống, khởi động từ ổ đĩa ảo, tạo mạng kết nối qua domain…Ngoài ra, phiên bản này còn được Microsoft cung cấp thêm gói phần mềm mở rộng Media Pack, cho phép biến máy tính sử dụng Windows 8 Pro trở thành một thiết bị giải trí đúng nghĩa.

Đáng chú ý nhất trong số 3 phiên bản của Windows 8 đó chính là phiên bản Windows RT. Đây chính là tên gọi chính thức mà Microsoft sử dụng để đặt cho phiên bản Windows 8 hoạt động trên vi xử lý ARM của mình, chính là phiên bản dành cho máy tính bảng.

Đây là phiên bản hệ điều hành mà nhà sản xuất sẽ cài đặt sẵn trên thiết bị trước khi người dùng mua sản phẩm, do vậy Windows RT sẽ không được phân phối riêng biệt. Windows RT được tích hợp thêm phiên bản miễn phí của bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office (Word, Excel, PowerPoint, OneNote) cũng như trang bị tính năng mã hóa thiết bị.

Mỗi phiên bản Windows 8 phù hợp với từng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng


Ngoài ra, với khách hàng doanh nghiệp, Microsoft cũng trang bị thêm phiên bản Windows 8 Enterprise dành riêng cho doanh nghiệp, trang bị đầy đủ các tính năng của Windows 8 Pro kèm thêm các tính năng cần thiết cho các chuyên gia công nghệ thông tin, để họ có thể quản lý một hoặc nhiều mạng lưới máy tính, với tính năng bảo mật mạnh mẽ… 

Đây chỉ là phiên bản đặc biệt dành riêng cho doanh nghiệp nên sẽ không được phân phối rộng rãi cho người dùng.

Microsoft cho biết người dùng Windows 7 có thể nâng cấp trực tiếp lên Windows 8 hoặc Windows 8 Pro, phụ thuộc vào phiên bản Windows 7 mà họ đang sử dụng.

Giá bản quyền cho từng phiên bản cũng như ngày ra mắt chính thức của Windows 8 chưa được Microsoft tiết lộ.

itGate (theo Dantri/ Mashable)

Tải về Hỗ Trợ từ xa

Khách hàng của chúng tôi

 goldensand     Lavenue    

Thiết kế web

Cloud SSD