lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bài viết

Ultrabook vẫn vắng bóng trên các kệ hàng

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Được giới thiệu từ năm ngoái nhưng hầu hết các cửa hàng tại TP HCM chỉ có duy nhất mẫu Acer Aspire S3. Dòng máy tính được xem là tương lai của laptop hiện giá vẫn cao và khó tìm mua.

Được giới thiệu từ năm ngoái nhưng hầu hết các cửa hàng tại TP HCM chỉ có duy nhất mẫu Acer Aspire S3. Dòng máy tính được xem là tương lai của laptop hiện giá vẫn cao và khó tìm mua.

15

Chị Đào Nguyên Hải ở quận 4 (TP HCM) cho biết chị phải chạy tới 5 cửa hàng mới mua được mẫu Zenbook của Asus. Ngay cả các địa chỉ lớn ở Sài Gòn trên trục Cách Mạng Tháng 8, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3 cũng đều không có hàng. "Nhân viên nói máy đang được nhập về, cuối cùng phải tới một điểm bán xách tay tôi mới mua được", chị Hải chia sẻ.

Ultrabook được giới thiệu từ cuối năm 2011. Dòng laptop siêu mỏng được chờ đợi là cú hích cho thị trường máy tính xách tay cạnh tranh với tablet. Acer, Asus, Lenovo, Toshiba đã công bố ultrabook tại VN nhưng sau gần 3 tháng giới thiệu, các điểm bán hàng tại TP HCM mới chỉ có chiếc S3 từ Acer.

Tại nhiều cửa hàng lớn, người mua phải đặt trước mới có hàng. Theo anh Trần Thanh Hiền, làm việc tại cửa hàng Duy Đăng (quận 4), họ phải thận trọng đánh giá nhu cầu của khách hàng. "Ultrabook giá cao, dễ bị trượt, lại khó cạnh tranh với MacBook Air. Do đó, chỉ khi khách hàng có yêu cầu, chúng tôi mới đặt đưa về", anh Hiền nói.

Còn theo anh Minh Huy, chủ cửa hàng U2 Laptop (quận Phú Nhuận), ultrabook mới xuất hiện nên nhiều khách hàng vẫn chưa quan tâm nhiều. Ngoài ra, sản phẩm giá rẻ vẫn là những thiết bị bán chạy nhất trong khi ultrabook dành cho khách hàng cao cấp.

Đầu tuần này, một loạt cửa hàng lớn tại TP HCM thông báo sắp có đợt ultrabook mới trên thị trường. Sau 2 tháng giới thiệu, Toshiba Portege Z830 sẽ được bán ra với giá 32 triệu đồng. HP sửa soạn đưa lên kệ mẫu Folio 13 giá 27 triệu đồng. Khoảng cuối tháng, ultrabook sẽ phong phú hơn trên các kệ hàng.

Ở các điểm bán xách tay, dòng laptop siêu mỏng này thu hút sự chú ý nhất định. Chị Hoàng Nhi, chủ cửa hàng Thế Giới Laptop (quận 1, TP HCM) cho rằng, mức giá thấp hơn từ 10 đến 20% và hàng về nhanh sẽ giúp hàng ngoài được chú ý hơn.

Ultrabook được kỳ vọng là tâm điểm của làng laptop năm nay. Dòng máy do Intel khởi xướng đã có đợt ra quân ồn ào tại CES 2012. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, mức giá cao là rào cản đối với người dùng. Hiện laptop bán tốt ở Việt Nam nằm trong tầm từ 10 đến 16 triệu đồng.

Nguồn vnexpress.net