lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

3 công cụ hữu ích dành cho YouTube

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Các tiện ích bổ sung dành cho trình duyệt Chrome dưới đây sẽ mang lại cho dịch vụ video trực tuyến YouTube nhiều tính năng mạnh mẽ tương tự các trình phát đa phương tiện chuyên nghiệp.

Musixmatch

Khi xem những đoạn video nhạc hấp dẫn, đôi khi bạn muốn hiển thị lời bài hát bên dưới giống như phụ đề khi xem phim, tự động đồng bộ để khớp với phần hình ảnh. Dịch vụ YouTube hiện chưa hỗ trợ tính năng này và tiện ích bổ sung (extension) Musixmatch cho trình duyệt Chrome đã ra đời để đáp ứng nhu cầu đó.

Musixmatch

Với thư viện hiện có trên 7 triệu lời bài hát, Musixmatch có thể cung cấp hầu như tất cả bài hát phổ biến hiện nay.

Chỉ cần bật chế độ "Captions" trong trình đơn Options của YouTube lên và Musixmatch sẽ tự động khớp phần phụ đề lời bài hát với video.

Ngoài ra, Musixmatch còn cho phép thay đổi phông chữ và màu chữ lời bài hát. Một số thử nghiệm cho thấy Musixmatch không hoạt động khớp khi phát các bài nhạc rock cổ điển lạ cũng như một số bài nhạc phim.

PlayTube

PlayTube là extension được thiết kế nhằm mang đến trải nghiệm truyền nhạc trực tuyến tốt hơn cho dịch vụ YouTube trên trình duyệt Chrome của Google.

Tiện ích sẽ hiện diện trên thanh công cụ của trình duyệt Chrome sau khi cài đặt và giúp bạn có thể điều khiển trình chiếu YouTube ngay tại đó. Khi thực hiện tìm kiếm bất kỳ bài nhạc nào trên YouTube, bạn sẽ thấy nút +Save và có thể nhấn vào đó để thêm video vào danh sách lưu trữ Saved của PlayTube.

PlayTube

Khi mở PlayTube, bạn sẽ thấy nút có biểu tượng dấu + nằm ở góc phải phía trái có cùng chức năng với nút +Save vừa đề cập. Ngoài ra, trong giao diện PlayTube, bạn cũng sẽ thấy các phím điều khiển phát đa phương tiện thông thường, một thanh trượt thời gian để phát và một thanh tìm kiếm. Nói chung, PlayTube hoạt động khá tốt ngoại trừ qui trình tìm kiếm được đánh giá là hơi phức tạp vì phải thoát khỏi tiện ích, vào YouTube rồi tìm kiếm và thêm bài hát từ đó.

UpNext

UpNext cung cấp nhiều tính năng như tìm kiếm video trên YouTube, tạo danh mục bài hát (playlist), bật tắt chế độ phát ngẫu nhiên (shuffle) hay lặp lại (repeat) các bài hát, cùng nhiều tính năng khác. UpNext hoạt động khá mượt và có thể nhớ lịch sử tìm kiếm.

UpNext

UpNext có giao diện trực quan giúp người dùng dễ dàng tạo và cập nhật danh mục. Ngoài ra, UpNext còn cho phép tìm kiếm trên SoundCloud, là một dịch vụ phổ biến đối với hầu hết người yêu nhạc.

Do đó, nhiều khả năng bạn có thể tìm được những bài hát vốn không có trên YouTube bằng dịch vụ SoundCloud.

Nguồn: Quan Tri Mang