lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

3 kiểu blog giúp bạn kiếm tiền

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Rất nhiều người hiện nay đang sở hữu ít nhất một trang blog: từ huấn luyện viên thể hình, "dân phượt", học sinh, sinh viên cho đến các công ty, tập đoàn thậm chí cũng lập ra blog riêng để đăng tải tin tức hoạt động của tổ chức hoặc chia sẻ các bài viết có liên quan đến nghề nghiệp, công việc. Tạo blog không những mang đến cho bạn không gian tự do để thể hiện suy nghĩ, quan điểm của mình mà còn nuôi dưỡng niềm đam mê và xây dựng thương hiệu cá nhân rất hiệu quả.

Nếu đang có ý tưởng viết blog nhưng chưa biết cách tạo thu nhập thụ động từ nguồn tài nguyên này như thế nào thì dưới đây là 3 lựa chọn rất thú vị để bạn xem xét.

1. Các blog truyền thống (chủ yếu là chữ)

Một vài người đơn giản tạo blog chỉ để viết. Họ dàn trải trên nhiều chủ đề hoặc lựa chọn cho mình một topic đặc trưng như nấu ăn, đọc sách, thủ thuật SEO, Marketing, viết CV, trang điểm, làm đẹp hay trang trí nhà cửa. Thi thoảng, họ sử dụng infographic, video hoặc slide ảnh để tạo điểm nhấn.

Jill Nystul – người sáng lập của blog One Good Thing chia sẻ rằng mặc dù bắt đầu viết blog như là một "side project" (công việc/dự án phụ) nhưng cuối cùng, cô cảm thấy nó có thể tạo ra một nguồn thu nhập ổn định và bền vững cho mình. Nystul quyết định nghỉ việc và dồn hết thời gian để phát triển blog

"Blog là cách rất thú vị để tôi kiếm tiền. Cho tới hiện tại, tôi đã duy trì được một team làm việc gồm 4 nhân viên Full-time và hai cộng tác viên trong vài năm liền. Blog hoạt động rất hiệu quả", Nystul nói, "Nếu duy trì được lượng traffic đều đặn và có thể truy cập vào các mạng lưới quảng cáo uy tín thì blog cũng là công việc có thu nhập tốt".

Blog

Bằng kinh nghiệm của mình, Nystul cũng khuyên các blogger đang muốn kiếm tiền bằng hình thức này nên tập trung viết vào một số chủ đề mà bản thân có hiểu biết sâu sắc, đồng thời sử dụng mạng xã hội như là một lợi thế.

Chia sẻ với trang Business News Daily, Nystul nhấn mạnh: "Hiện tại, khoảng 50% traffic của chúng tôi đến từ mạng xã hội... và đó là thấp nhất. Có thời điểm, con số này còn lên tới 80%. Blog càng có thời gian tồn tại lâu thì lượng traffic đến từ tìm kiếm trực tiếp (Direct Search) càng có khả năng tăng lên rõ rệt và càng chứng tỏ thông tin bạn cung cấp có độ tin cậy lớn. Tuy nhiên, nếu muốn tiếp tục tương tác với những độc giả trung thành thì bạn không thể bỏ qua social media được".

Networking cũng là yếu tố rất quan trọng nếu muốn thành công với Blog. Bạn nên xây dựng các mối quan hệ với những blogger khác vì họ sẽ giúp bạn có được những sự cộng tác, liên kết tiềm năng, đồng thời cải thiện traffic và tăng uy tín cho site của bạn.

2. Blog ảnh

Người dùng có xu hướng bị hấp dẫn nhiều hơn với các nội dung được hình ảnh hóa. Do vậy, blog ảnh là cách tuyệt vời để tương tác với khách hàng đích (Target Audience). Một số site như Tumblr cho phép user đăng ảnh hoặc "reblog" hình ảnh và chia sẻ các ảnh được chụp hoặc được tạo bởi các ứng dụng/phần mềm. Đây chính là ý tưởng thú vị mà bạn có thể tham khảo.

Tương tự như các blog truyền thống, blog ảnh cũng phải bao gồm cả nội dung chữ, đó thể là câu chú thích hoặc một vài câu mô tả ảnh. Tuy nhiên, ảnh vẫn là trọng tâm chính khiến người dùng mỗi lần truy cập vào đều hiểu rõ đây là blog ảnh chứ không phải là blog truyền thống.

Nhiếp ảnh gia du lịch Perlito R. Pagay gần đây đã bắt đầu một blog ảnh trên WordPres gọi là Global Trail – nơi anh chia sẻ hình ảnh về những nét đẹp của Trái Đất qua những chuyến hành trình thực tế của mình.

"Blog này thiên về việc thể hiện những chủ thể thật sự qua hình ảnh hơn là các câu chuyện trong trí tưởng tượng của chúng tôi", Pagay nói. Global Trail ra rời nhằm mục đích chia sẻ "niềm vui, nhận thức, thông tin và kiến thức" về một nơi hoặc sự kiện đặc biệt.

Pagay khuyên tất cả blogger ảnh rằng bạn nên tập trung vào một chủ đề, hiểu và duy trì định hướng đó để đảm bảo các bức ảnh đều có nội dung rõ ràng và đừng quên thêm mô tả.

Zuzu Galova và Peter Sedlacik – hai nhà sáng lập của Lens Between Us cũng nhấn mạnh rằng thành công của một blog ảnh chính là sự nhất quán. Nếu tìm thấy một concept bạn thích thì hãy bắt tay vào thực hiện.

Kiếm tiền

3. Vlog

Vlog hay còn gọi là Video Blog cho phép bạn chia sẻ suy nghĩ, quan điểm và hiểu biết của mình qua video, thường là về chính bạn. YouTube hiện đang trở thành "mảnh đất màu mỡ" cho hàng triệu Vlogger phô diễn tài năng của mình, từ makeup, video hài, thủ thuật, kịch, nấu ăn và vô số những chủ đề sáng tạo khác.

Tori Haughey – sáng lập Trending With Tori cho biết các vlogger có thể "kết nối với người xem qua video và dễ truyền tải ý kiến cá nhân hơn rất nhiều. Kênh của tôi bao gồm những thứ mà tôi yêu thích và tôi nghĩ rằng chúng nên được chia sẻ cho tất cả những người có cùng đam mê đó".

Không chỉ làm Vlog, nhiều Blogger còn mở rộng "địa bàn hoạt động" bằng cách kết hợp cả blog truyền thống lẫn việc liên tục chia sẻ nội dung trên các mạng xã hội như Snapchat, Twitter, Instagram hay Facebook. Điều này rất có lợi vì chúng sẽ "nhắc nhở" người dùng rằng Vlogger mà họ đã subscribe vừa cập nhật nội dung mới.

Một thực tế nữa đó là do số lượng các Vlogger ngày càng tăng lên nên thị trường này cũng bắt đầu có tính cạnh tranh hơn trước. Do vậy, nhiều "chuyên gia lành nghề" nhấn mạnh rằng bí quyết thành công đó là "hãy là chính bạn". Liên tục sáng tạo, lan tỏa đam mê và tài năng, chắc chắn, kênh của bạn sẽ nổi bật hơn đối thủ.

Kiếm tiền từ blog

Làm blog dường như là sự lựa chọn không dễ dàng với nhiều người để coi đó là sự nghiệp. Tuy nhiên, với một tư duy đúng đắn, hết mình và tận tâm, bạn hoàn toàn có thể trở thành một Blogger nổi tiếng và uy tín. Khi đã làm được như vây, quảng cáo, tài trợ và thương mại điện tử chính là nguồn tạo thu nhập tiềm năng mà bạn có thể khai thác.

Nguồn: Quan Tri Mang