lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

4 bước đơn giản để sửa lỗi "USB Device Not Recognized" trong Windows

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Hiện tượng lỗi USB khi cắm vào máy tính và hiện thông báo "USB Device Not Recognized" rất phổ biến trên Windows XP, 7, 8 cho tới Windows 10. Nhưng liệu các bạn biết những cách nào để sửa lỗi thiết bị USB này không? Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn một số thao tác cơ bản để khắc phục hiện tượng lỗi này trên máy tính, laptop.

Các bước sửa lỗi "USB Device Not Recognized" trên máy tính:

Thông báo lỗi USB Device Not Recognized

Thông báo lỗi USB device not recognized trên Windows 7 và Windows 10

Bước 1:

Rút ra cắm lại. Đây có thể coi là 1 trong những "cách khắc phục" kinh điển nhất, áp dụng được với hiện tượng máy tính mất âm thanh (rút jack cắm loa).

Bước 2:

Trong trường hợp bước 1 không có tác dụng, hãy thử khởi động lại máy tính. Đây cũng là cách xử lý "thật không thể tin nổi" mỗi khi máy tính của bạn gặp lỗi nào đó.

Bước 3:

Khi cả 2 bước trên đều bó tay, hãy thử cách cuối cùng. Đó là update, cập nhật driver USB. Các bạn mở nhấn chuột phải vào My Computer > Manage > Device Manager > Universal Serial Bus Controller:

Mở Device Manager

Hoặc cách khác là chạy lệnh devmgmt.msc trong mục Run

Nhấn chuột phải vào dòng Universal Serial Bus Controllers đó và chọn Scan for hardware changes. Thao tác này sẽ giúp máy tính "nhận diện" các thiết bị USB khi cắm vào PC mà hệ thống chưa nhận được.

Hoặc trường hợp khác, khi mở Device Manager, các bạn sẽ thấy có 1 dòng Other devices > Unknown device như hình dưới:

Máy tính tự động cập nhật driver USB

Các bạn hãy bấm chuột phải vào đó và chọn Update Driver Software, và để hệ thống tự động cập nhật, update driver USB của máy tính. Hoặc cách khác, các bạn tải và cập nhật driver chipset mới nhất của máy tính.

Xem thêm bài viết:

Tiếp theo, nhấn chuột phải vào các dòng Generic USB HubUSB Root Hub và chọn Properties:

Tại phần Tab Power Management > các bạn bỏ dấu check ở mục Allow the computer to turn off this device to save power. Sau đó kiểm tra lại xem máy tính của bạn đã nhận được USB hay chưa:

Bước 4:

Dùng công cụ, phần mềm chính chủ của Microsoft:

  • Hardware and Device Troubleshooter: các bạn mở theo đường dẫn Control Panel > All Control Panel Items > Troubleshooting:

Xử lý bằng Troubleshoot computer problems

Bấm Configure a device

2 công cụ này sẽ tự động tìm và sửa lỗi kết nối USB giúp bạn.

Lưu ý:

Nếu bạn đang dùng 1 trong các phiên bản Windows dưới đây:

  • Windows 8
  • Windows 8.1
  • Windows Server 2012 R2
  • Windows Server 2012

Thì cũng rất có thể sẽ gặp hiện tượng lỗi USB device not recognize như trên. Nguyên nhân chính là sau khi bạn rút USB dùng tính năng Safely Remove USB (nhấn chuột phải vào icon USB dưới khay hệ thống > Eject Mass Storage) thì cổng USB đó sẽ bị chuyển về chế độ Disable. Để khắc phục, hãy download và cài bản HotFix dưới đây của Microsoft:

Hy vọng rằng các bước trên sẽ giúp các bạn sửa được lỗi USB Device Not Recognize trên Windows. Cách làm trên áp dụng được với ổ USB, ổ cứng di động cắm ngoài, chuột USB... nói ngắn gọn là gần như tất cả các thiết bị kết nối qua cổng USB. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang