lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

45 thủ thuật Photoshop thông minh mà bạn cần biết (Phần 3)

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Trong phần cuối của tuyển tập 45 thủ thuật Photoshop thông minh này, hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu một số mẹo đơn giản giúp điều chỉnh màu, tạo bộ lọc hay áp dụng hiệu ứng nhanh hơn cho các lớp (Layer). Chắc chắn, chúng sẽ rất có ích với bạn.

Lưu ý: Trong bài viết này, Document chính là một trang trắng có thể được mở bằng cách nhấn giữ tổ hợp phím Ctrl + N và File chính là dữ liệu được đưa vào Photoshop để xử lý.

31. Cách để áp dụng cùng một hiệu ứng cho nhiều file

Người dùng có thể tải nhiều file vào một Document duy nhất, sau đó, áp dụng hiệu ứng hàng loạt hoặc lựa chọn các fie mong muốn (bạn cũng có thể sử dụng cả thư mục). Để làm được điều này, hãy đi tới File => Scripts => Load Files into Stack.

Một ví dụ thông minh để sử dụng tính năng này là tạo ảnh sao chạy (Star Trail) từ nhiều hình ảnh được chụp tại một vị trí. Đơn giản là import tất cả các hình ảnh, lựa chọn tất cả các layer (ngoại trừ hình nền) và chọn Lighten trong Blend Mode.

Hiệu ứng

33. Cách để tạo hình ảnh lớn mà không ảnh hưởng tới chất lượng

Trước đây, việc tăng kích thước hình ảnh sẽ khiến nhiều chi tiết trong ảnh bị mờ hoặc tạo ra các "điểm thừa" không mong muốn. Rất may là Photoshop CC có một tính năng thú vị, cho phép bạn tăng kích thước Bitmap với khả năng ảnh hưởng tới chất lượng ở mức thấp nhất.

Tạo ảnh lớn

Để làm được điều này, hãy đi tới Image => Image Size, chú ý tới tùy chọn Resample ở phía dưới hộp thoại. Tại đây, có khá nhiều lựa chọn điều chỉnh chất lượng hình ảnh khi bạn tăng kích thước. Video dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thủ thuật này.

Video hướng dẫn Resize ảnh bằng Photoshop CC

33. Cách thêm Lens Flare (hiệu ứng chùm sáng) vào ảnh

Khi sử dụng bộ lọc Lens Flare, bạn có thể mở cửa sổ đặc biệt Precise Flare Center để xác định chính xác vị trí của chùm sáng trên ảnh. Để làm được như vậy, hãy nhấn giữ phím Alt trong khi nhấp chuột vào hộp Preview (Xem trước) và theo dõi các tọa độ điểm trong bảng điều khiển. Chú ý rằng, Precise Flare Center sử dụng đơn vị pixel nên hãy thay đổi đơn vị của Document ban đầu trước khi thực hiện.

Lens Flare

34. Cách để tạo bộ lọc (Clouds) đám mây có độ tương phản cao

Thường để sử dụng hiệu ứng Clouds, chúng ta sẽ đi tới Filter => Render => Clouds. Nhưng nếu nhấn giữ phím Alt, sau đó, chọn Filter => Render => Clouds thì bạn sẽ tạo được một bộ lọc "đám mây" có độ tương phản cao thay vì hiệu ứng thông thường.

Clouds Filter

35. Điều chỉnh màu trong Black & White Adjustment Layer

Người dùng có thể sử dụng Black & White Adjustment Layer (lớp điều chỉnh độ sáng và tối) để điều chỉnh độ chói cho từng màu nhất định trong ảnh. Bạn chỉ cần mở ảnh, sau đó, tạo một lớp điều chỉnh độ sáng và tối mới, thay đổi chế độ Blend thành Luminosity. Nếu bạn chỉ điều chỉnh giá trị Reds thì chỉ có gam màu đỏ mới bị tác động.

Điều chỉnh màu

36. Cách để mở một tài liệu trên 2 cửa sổ

Bạn có biết rằng Photoshop cho phép chúng ta mở một ảnh trên hai cửa sổ song song: một cửa sổ phóng to và một cửa sổ thu nhỏ? Để làm điều này, hãy đi tới Windows => Arrange => New windows for [tên tài liệu]. Cả hai cửa sổ sẽ hiển thị cùng một Document nên bất cứ thao tác gì bạn làm cũng tác động tới chúng.

Mở tài liệu trên hai cửa sổ

38. Cách để tùy biến kích thước Thumbnail

Bạn có thể tùy biến kích thước thumbnail trong bảng Layer một cách dễ dàng bất cứ khi nào bạn muốn. Nhấp chuột phải vào Thumbnail Layer, chọn Clip Thumbnails to Layer Bounds nếu bạn chỉ muốn nhìn thấy nội dung của layer đó trên ảnh thumbnail hoặc sử dụng Clip Thumbnails to Document Bounds nếu bạn muốn nhìn thấy toàn bộ canvas.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng các thiết lập này cho tất cả các layer bằng cách nhấp chuột phải vào vùng trống trong bảng Layer và chọn menu đã đề cập ở trên.

Thumbnail

39. Tại sao nên sử dụng Smart Objects?

Smart Objects hiểu đơn giản là các đối tượng thông minh không chỉ giữ độ phân giải gốc cho các layer mà còn có thể được sử dụng để nhóm các layer lại với nhau, giúp tổ chức các layer một cách gọn gàng nhất.

Smart Objects

40. Cách để thêm mặt nạ khi Layer đã được tạo hiệu ứng

Khi bạn tạo mặt nạ (Mask) cho một layer mà đã được áp dụng các Layer Style thì mặt nạ không tác động tới tất cả các Layer Style đó. Điều này có thể có lợi hoặc bất lợi tùy thuộc và kết quả bạn muốn đạt được.

Trong trường hợp bạn muốn việc thêm mặt nạ sẽ ẩn đi các Layer Style, hãy nhấp chuột vào layer, sau đó, chọn Blending, tích vào ô Layer Mask Hide Effects, chọn OK để áp dụng.

Hiệu ứng

41. Cách để sử dụng mặt nạ nhiều tầng (Multi-Level Masking)

Bạn có thể áp dụng nhiều mặt nạ trên cùng một Layer, chính xác là lên tới 11 mặt nạ layer (Pixel Mask) và 11 mặt nạ Vector (Vector Mask) khác bằng cách nhóm các layer (Layer Groups) với các mặt nạ đã tạo cho chúng. 

Có thể bạn không cần nhiều mặt nạ cho cùng một layer nhưng rất hữu ích nếu chia mặt nạ thành nhiều phần khác nhau, chẳng hạn, bạn có thể chia phần bên trong và bên ngoài cửa sửa thành hai mặt nạ layer.

Mặt nạ

42. Cách để thay đổi đơn vị đo lường nhanh chóng

Photoshop cho phép người dùng thiết lập đơn vị đo lường mỗi khi tạo một Document mới. Tuy nhiên, thi thoảng trong một quá trình làm việc, chúng ta cần chuyển đổi sang nhiều đơn vị khác nhau và thường sẽ lựa chọn Edit => Preferences => Unit & Rulers.

Có một cách nhanh hơn là nhấp chuột phải vào thước (Cmd / Ctrl +R để hiển thị thước) và chọn đơn vị đo lường mới bạn đang cần.

Đơn vị đo lường

43. Tạo hiệu ứng ảnh đan chéo với Scripted Patterns

Từ phiên bản Photoshop CS6 trở lên, có một tùy chọn Pattern mới dựa trên Script. Khi hoàn thành việc tách một đối tượng và chuyển sang nền trong suốt, lúc này, đối tượng sẽ trở thành một Pattern (Edit => Define Pattern), chuyển sang lệnh Fill bằng cách đi tới Edit => Fill hoặc Shift + F5.

Lựa chọn Pattern mong muốn, chọn đối tượng đã được tách từ thanh sổ xuống của Pattern, tích chọn Scripted Patterns và chọn một trong những tùy chọn từ Script đã được định nghĩa trước. Bạn cũng có thể tạo một script của riêng mình để sử dụng.

Scripted Patterns

Scripted Patterns

44. Cách chèn tự động Placeholder Text

Photoshop CS6 có một tính năng mới cho phép tự động thêm Placeholder Text (Dummy text) vào ảnh, giúp tiết kiệm thời gian khi tạo mockup bằng Photoshop. Để sử dụng, bạn chỉ cần lựa chọn vùng chứa văn bản và kéo nó ra khỏi vùng chọn, sau đó, chọn Type => Paste Lorem Ipsum.

Placeholder Text

45. Cách để kích hoạt tính năng Non-Destructive Crop

Crop

Nếu chọn Crop Tool và bỏ tick trong tùy chọn Delete Cropped Pixels, bạn có thể áp dụng tính năng Crop cho bất kỳ hình ảnh nào mà không sợ rằng những gì đã cắt sẽ biến mất. Để truy cập vào những vùng ảnh bên ngoài vùng đã cắt, bạn chỉ cần chọn Crop Tool một lần nữa và điều chỉnh kích thước crop tương ứng.

Nguồn: Quan Tri Mang