lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

5 lợi ích không thể phủ nhận khi chơi Pokemon Go

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Những ngày này, khi đi ra ngoài, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy có những người liên tục "dán" mắt vào điện thoại, tay liên tục chạm vào màn hình, thi thoảng ngẩng lên và lại tiếp tục đi theo một hướng nào đó. Họ sẵn sàng đi xuống đường, qua cầu, qua sông, đi đến phòng tập gym, vào các cửa hàng, quán café, thậm chí là đi vào những nơi bẩn nhất để làm thứ gì đó. Thêm nữa, không chỉ giới trẻ, học sinh cấp hai, cấp ba, người lớn tuổi cũng làm vậy.

Giải thích cho điều này, tất cả chỉ là Pokemon Go!

Một vài người cho rằng sự xuất hiện của Pokemon Go đã kéo theo rất nhiều điều tệ hại. Người người ra đường giống như những xác sống đi trên đường và sẵn sàng... đi bất chấp nguy hiểm phía trước. Đồng thời, nguy cơ xảy ra tai nạn cũng tăng lên chóng mặt như va đập vào các chướng ngại vật, đâm sầm vào các xe ô tô, xe máy đỗ trên đường, các ổ gà, hố sâu hay rủi ro bị mất cắp túi xách, cưới giật điện thoại... Trong khi danh sách tác hại gây ra bởi Pokemon Go vẫn còn "dài dài" thì nhiều người cũng cho rằng trò chơi thực tế ảo này cũng rất có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là 5 lợi ích mà bạn có thể dễ dàng nhận thấy.

1. Đi bộ nhiều

Nhiều nghiên cứu cho thấy việc tiếp xúc với môi trường tự nhiên rất có lợi cho sức khỏe của con người, đặc biệt là về tinh thần. Và không có gì khó hiểu khi khẳng định Pokemon Go là cách tuyệt vời để thực hiện điều này, đặc biệt là với những ai lười ra ngoài đều buộc phải thay đổi thói quen của họ nếu muốn trở thành "thợ săn" Pokemon xuất sắc.

Pokemon Go

Ngoài việc phải ra ngoài để bắt Pokemin thì khi sở hữu một quả trứng, thường tại các Pokestop, bạn sẽ phải đặt trứng vào một lò ấp trứng và chờ cho tới khi nó nở ra. Tuy nhiên, khoảng thời gian chờ không phải ngắn. Những quả trứng đầu tiên sẽ yêu cầu bạn phải đi bộ khoảng 2km hoặc 5km (được theo dõi dựa vào GPS hoặc máy đếm bước chân) cho tới khi hoàn thành và bạn chỉ có thể đi bộ (không thể lái xe, trừ khi bạn đi cực chậm).

Rõ ràng, vừa đi bộ vừa được chơi game sẽ khiến bạn hứng thú hơn nhiều so với chỉ ngồi ì một chỗ!

2. Tận hưởng không khí trong lành và ánh nắng Mặt Trời

Nghe có vẻ khó tin nhưng một loạt nghiên cứu khẳng định đi ra ngoài và hít thở ngoài trời – miễn là không khí trong lành – đều cải thiện tâm trạng và sức khỏe rất tốt. Đặc biệt, việc tiếp thu với ánh nắng cũng giúp bạn bổ sung vitamin D cho cơ thể, tránh hiện tượng bị thiếu vitamin D gây tác động xấu đối với hoạt động của cơ bắp, tim, phổi và chức năng hoạt động của não.

Tuy nhiên, người chơi Pokemon Go cũng cần lưu ý khi đi ra ngoài nên bôi kem chống nắng, đeo kính râm và các trang phục chống nắng khác để bảo vệ cơ thể khi nắng quá gắt. Các chuyên gia y tế nhấn mạnh vào mùa hè, chúng ta nên chỉ tiếp xúc hàng ngày với ánh nắng trong khoảng thời gian ngắn từ 10 – 15 phút là đủ.

Chơi Pokemon Go

3. Pokemon Go có tính giáo dục

Để bắt Pokemon, bạn phải sử dụng Pokeball (một loại bóng không thể thiếu trong quá trình săn bắt Pokemon của các game thủ) và bạn sẽ có được nó khi đi tới Pokestop. Pokestop chính là những điểm Pokemon sẽ xuất hiện, đó có thể là quán café, phòng gym, các tòa nhà cao tầng, khu dân cư, thậm chí là những khu vực "bí ẩn" ở ngay cạnh nhà hàng xóm của bạn.

Theo Mark Smith – một người chơi Pokemon Go đến từ Peoria cho biết anh cảm thấy rất thú vị khi nhờ chơi trò chơi này mà đã biết được một vài địa điểm mà trước đây anh chưa hề đặt chân tới và cũng chưa hết biết. Anh chủ yếu sống ở Peoria và chỉ mới tận mắt chứng kiến bức tượng bán thân Abraham Lincoln cũng như đặt chân tới câu lạc bộ Rotary trong vùng vào cuối tuần trước. "Tôi rất thích thú khi khám phá ra những điều tuyệt vời này và tôi càng yêu thích Pokemon Go hơn nữa", Mark chia sẻ.

4. Pokemon Go giúp con người xích lại gần nhau

Lợi ích của Pokemon Go

Tôi đã sống ở Peoria khoảng 4 năm cho tới bây giờ. Tôi chưa bao giờ nhìn thấy nhiều người cùng đi ra ngoài, đến công viên và trò chuyện cùng nhau nhiều đến như vậy. Một lần nữa, công nghệ tuy khiến con người xa nhau nhưng với Pokemon Go tôi cảm nhận được điều ngược lại. Chúng tôi gặp nhau, chia sẻ thông tin về các Pokemon hiếm, cách bắt chúng, cách ấp trứng và nhiều điều thú vị khác.

5. Pokemon Go giúp giải tỏa căng thẳng

Những khoảng thời gian nghỉ ngắn trong giờ làm việc rất có lợi. Chúng giúp ngăn chặn sự buồn chán, cải thiện sự tập trung, năng suất làm việc và giúp bạn có thêm thời gian để nhận thức được điều đang làm, đồng thời, định hình được nhiệm vụ quan trọng tiếp theo cần giải quyết.

Lướt Facebook, Twitter, đọc tin tức hay chơi IQ đều ngốn nhiều thời gian hơn bạn tưởng. Tuy nhiên, chơi Pokemon Go lại khác. Bạn có thể bắt một hoặc hai con, sau đó quay trở lại làm việc. Chẳng hạn, tuần trước, tôi đi đến một Pokestop và dành 5 tiếng đồng hồ liên tục để viết một câu chuyện. Sau đó, tôi nghỉ 15 – 20 phút để thu thập một vài loại hàng hóa, sau đó săn Pokemon ở gần vị trí của mình. Điều tuyệt vời là tôi lại được đi bộ chứ không còn ngồi một chỗ chơi game như trước.

Xem thêm:

Nguồn: Quan Tri Mang