lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

6 bước để block, chặn website với router TP-Link

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Như chúng ta đã biết, TP-Link hiện đang là 1 trong những hãng sản xuất và cung cấp các thiết bị thu phát wifi lớn nhất nhất hiện nay. Và việc cấu hình, quản lý và sử dụng router TP Link cũng đã trở nên đơn giản hơn khi hãng phát triển và cung cấp hệ thống chức năng đa dạng cho các sản phẩm của TP Link. Cụ thể hơn, các dòng thu phát wifi và router của TP Link chuẩn N, Dual-Band có 1 chức năng rất hay, đó là Internet Access Control - chúng tôi sẽ giới thiệu cụ thể hơn ở phần dưới của bài viết.

1. Internet Access Control là gì?

Chúng ta có thể hiểu nôm na là chức năng kiểm soát việc truy cập tới các website, địa chỉ IP hoặc domain nhất định thông qua việc cấu hình router. Với các sản phẩm router TP Link, người dùng có thể linh hoạt trong việc tùy chọn và sử dụng một số chức năng hỗ trợ như Host List, Target ListSchedule để thực hiện việc này.

2. Các bước tiến hành:

Bước đầu tiên là gì? Đó là truy cập vào đường dân quản trị của router qua Default Gateway (đối với router TP Link thì mặc định là 192.168.0.1 hoặc 192.168.1.1, user/pass: admin/admin), cách khác là nhập thẳng đường dẫn sau vào URL trình duyệt: http://tplinklogin.net 

  • Để biết Default Gateway bạn đang truy cập, chọn Run > gõ cmd > Enter > gõ ipconfig > Enter

Nhập tài khoản quản trị router (user và pass)

Tiếp theo, chọn Access Control > Host > Add New:

Chọn Ip Address, điền thông tin mô tả trong phần Host Description, sau đó nhập địa chỉ của dải IP trong mà bạn muốn ngăn chặn việc truy cập. Như ví dụ ở đây, dải IP cấp phát của router nằm trong khoảng 192.168.77.2 cho đến 192.168/77.62, như vậy là tất cả các thiết bị nằm trong dải IP này sẽ bị hạn chế truy cập khi chúng ta hoàn thành xong các bước.

 

Bấm Save, và chúng ta sẽ có:

 

Tiếp theo, các bạn vào Access Control > Target > Add New:

Trong phần Mode, chúng ta chọn Domain Name, điền thông tin mô tả trong hộp Target Description, và nhập 1 số địa chỉ website muốn ngăn chặn. Như ví dụ ở đây là bất kỳ domain nào chứa từ khóa như phim3s, phimmoi, hayhaytv và blogtruyen:

 

Lưu ý rằng bạn không cần phải nhập địa chỉ website đầy đủ (ví dụ http://www.phim3s.net mà thay vào đó chỉ cần phim3s)

Sau đó nhấn Save. Phần thiết lập trong Target sẽ trông giống như hình dưới:

Tiếp theo, chọn Access Control > Rule, các bạn nhớ chọn Enable Internet Access Control, và để ý là có 2 tùy chọn:

  • Allow the packets specified by any enabled access control policy to pass through the Router: cho phép các website, domain trong phần Target được truy cập
  • Deny the packets specified by any enabled access control policy to pass through the Router: ngăn chặn truy cập vào các website, domain trong phần Target

Bấm Save

Đồng thời, các bạn cũng có thể thấy toàn bộ Rule, Host và Target đã được thiết lập trong router. Như ví dụ ở đây, chúng ta chưa gán phần danh sách Target ở phía trên, do vậy phải thực hiện thêm 1 bước nữa. Nhấn Add New và thiết lập như hình:

Đặt tên mới cho Rule, chọn giá trị HostTarget trong danh sách (vì chúng ta đã thiếp lập ở các bước trên)

Bấm Save, và các bạn có thể kiểm tra lại bằng cách truy cập vào những website, domain đã nhập trong phần Target bên trên. Đây là kết quả của chúng ta:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang