lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Bảo mật tài khoản Facebook như nào để không bị hack?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Mạng xã hội Facebook càng ngày càng lớn mạnh, khi lượng người dùng không ngừng tăng lên. Chúng ta có thể làm mọi điều mình thích từ kết bạn, giải trí, mua sắm hay trở thành phương tiện trao đổi trong công việc. Tuy nhiên, Facebook cũng đem lại cho người dùng không ít phiền phức đặc biệt là việc bị hack tài khoản.

Nhiều hacker dùng thủ đoạn tinh vi nhắm chiếm đoạt tài khoản của bạn, bằng các đường link lạ, các phần mềm chứa mã độc khi vô tình kích tải về. Vì thế, việc thiết lập hệ thống bảo mật cho Facebook ngoài việc đặt mật khẩu là vô cùng quan trọng, nếu như bạn không muốn tài khoản của mình bị trộm trong tích tắc. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn có thể tăng cường bảo mật Facebook.

1. Đặt mật khẩu Facebok phức tạp

Đây được coi là lựa chọn hàng đầu giúp bạn có thể bảo vệ được tài khoản Facebook. Không nên đặt mật khẩu liên quan đến bản thân như tên, số chứng minh, ngày tháng năm sính. Tốt nhất bạn nên chọn loại mật khẩu có những ký tự đặc biệt, viết hoa, viết thường, thêm ký tự số để tránh bị dò thấy mật khẩu.

Bảo mật tài khoản Facebook như nào để không bị hack?

2. Thêm email liên hệ:

Trong trường hợp quên mật khẩu Facebook, bạn có thể sử dụng email này để lấy lại Facebook hoặc với những trường hợp bị hack. Bạn vào phần Cặt đặt, nhấn vào phần Email. Bạn sẽ thấy mục Thêm email hoặc số di động khác.

Bảo mật tài khoản Facebook như nào để không bị hack?

Điền email vào khung trắng và nhấn Thêm để lưu lại.

Bảo mật tài khoản Facebook như nào để không bị hack?

Lưu ý, bạn cần dùng email còn đang sử dụng thường xuyên nhé. Tránh trường hợp dùng email không sử dụng sẽ không nhớ được mật khẩu truy cập để lấy lại pass Facebok khi cần.

3. Thêm số điện thoại:

Việc thêm số điện thoại cũng là một cách giúp chúng ta có thể bảo mật được Facebook, hoặc lấy lại Facebook khi bị hack hoặc mất mật khẩu. Hãy thêm ít nhất một số điện thoại vẫn đang sử dụng.

Bảo mật tài khoản Facebook như nào để không bị hack?

Bất kể khi nào bạn đổi số mới và không dùng số đã đăng ký với Facebook, hãy nhớ cập nhật để tránh việc đánh cắp tài khoản. Sau khi nhập số điện thoại, bạn sẽ nhận được 1 tin nhắn kích hoạt số điện thoại đó. Bạn có thể tham khảo bài Làm thế nào bảo mật 2 lớp cho Facebook? để biết cách thực hiện nhé.

4. Tạo liên lạc đáng tin cậy để lấy lại tài khoản Facebook:

Cách này bạn sẽ nhớ vào bạn bè trên Facebook của mình, khi chẳng may bị mất mật khẩu. Bạn nên lựa chọn tài khoản Facebook của thành viên trong gian đình, hoặc bạn thân để dễ dàng lấy lại mật khẩu hơn.

Facebook có tính năng Trusted Contacts (Số liên lạc đáng tin cậy) sẽ giúp chúng ta tìm lại được mật khẩu khi lựa chọn 3 đến 5 người để thêm vào mục tin cậy. Nếu chưa biết cách thực hiện, hãy tham khảo bài Cách lấy lại mật khẩu Facebook nhờ bạn bè nhé.

Làm thế nào bảo mật 2 lớp cho Facebook?

5. Điền thông tin ngày sinh chính xác:

Việc điền ngày sinh của bạn giống với chứng minh thư tuy không thể mạnh bằng các cách trên, nhưng biết đâu bạn có thể cần đến nó trong tương lại. Vì thế đừng qua bỏ vấn đế này nhé.

Việc tăng cường thêm lớp bảo mật cho Facebook sẽ giúp chúng ta hạn chế được khả năng bị hack Facebook. Hoặc có thể dễ dàng lấy lại tài khoản khi bạn vô tình quên mật khẩu.

Tham khảo thêm các bài viết sau đây:

Hy vọng bài viết trên hữu ích với bạn!

Nguồn: Quan Tri Mang