lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Biến Facebook thành máy tính bỏ túi

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Về cơ bản, CalcBot là trang Facebook được lập trình sẵn, có khả năng trả lời ngay lập tức những câu hỏi liên quan đến toán học, chuyển đổi các đơn vị thông dụng như tiền tệ, kích thước, ... Về cơ bản, CalcBot là trang Facebook được lập trình sẵn, có khả năng trả lời ngay lập tức những câu hỏi liên quan đến toán học, chuyển đổi các đơn vị thông dụng như tiền tệ, kích thước, trọng lượng,... Bằng cách này, bạn có thể tính toán trực tiếp trên giao diện Facebook mà không cần chuyển đổi hoặc sử dụng các công cụ tính toàn từ bên thứ 3.

Để sử dụng, trước tiên, bạn hãy truy cập vào trang Facebook của CalcBot tại đường dẫn facebook.com/calcbot hoặc nhập từ khóa “CalcBot” vào khung tìm kiếm của Facebook. Lưu ý, tại trang chủ của tiện ích này, bạn không cần phải thích (like) mới có thể sử dụng.

Lúc này, việc tiếp theo bạn cần làm đó là bắt đầu một cuộc trò chuyện bằng cách nhấn nút Messenger – “Nhắn tin” trong trang Facebook CalcBot.

Từ bây giờ, để yêu cầu CalcBot trả lời đúng các câu hỏi mình đưa ra, bạn cần ghi nhớ các cú pháp sau đây:

Tính toán: bạn có thể tính toán các biểu thức đơn giản như 12+34 và các biểu phức tạp hơn như 34+23/4-14*45. Bạn chỉ cần nhập và gửi tin nhắn, CalcBot ngay lập tức sẽ hiển thị câu trả lời.

Tính toán biểu thức lượng giác:

- Tính toán lượng giác 1 giá trị: bạn có thể tính toán các biểu thức lượng giác 1 giá trị chẳng như Sin X, Cos X,.. với X là chữ số.

- Tính toán lượng giác 2 giá trị: CalcBot có khả năng tính toàn các biểu thức lượng giác 2 giá trị, chẳng như Sin X + Cox X,... với X là chữ số.

Phần trăm: Để chuyển đổi phần trăm, bạn hãy nhập công thức: Số % of Số_cần_tính. Ví dụ 5% of 1000

Tiền Tệ: Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi giá trị của tiền tệ các quốc gia trên thế giới với công thức rất đơn giản, ví dụ để chuyển 50 USD thành VND, bạn nhập 50 USD to VND. Ngay lập tức CalcBot sẽ hiển thị kết quả ngay bên dưới.

Đo lường: Để chuyển đổi các giá trị đo lường thông dụng chẳng hạn như từ 10km ra mét, bạn hãy nhập cú pháp 10km to m hoặc các giá trị tương tự.

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập cú pháp Help để CalcBot cung cấp thêm một số thông tin khác. 

Nguồn: PC World VN