lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách kể chuyện bằng tính năng Stories trên Instagram

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Với những ai thường xuyên sử dụng ứng dụng Snpachat thì chắc hẳn sẽ biết đến My Story. Và tính năng kể chuyện này cũng đã có mặt trên Instagram, nhưng có nhiều điểm hấp dẫn và thú vị hơn so với Snapchat.

Stories là tính năng hoàn toàn mới trên Instagram, cho phép người dùng sử dụng video và hình ảnh để liên kết với nhau tạo thành một câu chuyện nào đó. Chúng ta hoàn toàn có thể tự biên tập cho câu chuyện của mình từ chính những tấm hình, hay video. Và có thể đăng liên tục hình ảnh trong ngày. Sau 24 giờ, ảnh lẫn video sẽ tự biến mất khỏi câu chuyện đó mà không cần thực hiện thao tác xóa nào hết. Hãy cùng Quản trị mạng kể câu chuyện của mình với tính năng Stories trong bài viết dưới đây nhé.

1. Cách tạo câu chuyện trên Instgram:

Bước 1:

Trước hết bạn hãy đăng nhập tài khoản Instagram cá nhân trên thiết bị. Tại giao diện chính, bạn hãy nhấp chọn vào biểu tượng dấu cộng bên góc trái màn hình. Ngay sau đó sẽ xuất hiện giao diện chụp ảnh.

Stories trên Instagram Stories trên Instagram

Bước 2:

Người dùng có thể chuyển sang sử dụng camera trước hoặc sau để chụp ảnh cho câu chuyện của mình. Để chụp ảnh, nhấn vào biểu tượng nút tròn trắng. Để quay video, nhấn và giữ nút tròn trắng đến khi quay xong video clip thì thả tay.

Stories trên Instagram Stories trên Instagram

Bước 3:

Sau khi đã chụp ảnh hoặc quay video xong, chúng ta có thể tiến hành chỉnh sửa hình ảnh và video.

Nhấn chọn biểu tượng Aa để chèn thêm ký tự chữ cho hình ảnh. Bạn nhập chữ muốn thêm. Chúng ta có thể di chuyển vị trí của chữ trên màn hình tùy ý.

Stories trên Instagram Stories trên Instagram Stories trên Instagram

Bước 4:

Tiếp theo, nhấn chọn biểu tượng bút chì để sử dụng 3 loại bút khác nhau. Sau đó, người dùng hãy chọn cho mình 1 loại bút chì và màu sắc để thêm nét vẽ vào hình ảnh. Nhấp chọn biểu tượng hình tròn cạnh bảng màu để thay đổi kích thước nét vẽ. Bạn sẽ thấy xuất hiện thanh dọc trắng ngay bên trên. Di chuyển chấm tròn trắng để tăng hoặc giảm kích thước nét vẽ. Để xóa từng nét vẽ, nhấn chọn Undo.

Instagram Stories Instagram Stories Instagram Stories

Bước 5:

Cuối cùng nhấn Done để lưu lại hình ảnh sau khi chỉnh sửa. Nhấn vào dấu v ngay chính giữa để lưu vào Stories. Nhấn biểu tượng mũi tên xuống để tải ảnh xuống thiết bị.

Instagram Stories Instagram Stories

Bước 6:

Quay trở lại giao diện chính, bạn sẽ thấy mục Your Story xuất hiện ngay trên đầu. Nhấn chọn để xem câu chuyện mà do chính bạn biên tập.

Instagram Stories Instagram Stories

2. Cách xóa Stories trên Instagram:

Nếu bạn không muốn xuất hiện câu chuyện này trên tài khoản của mình nữa, cũng rất đơn giản để xóa chúng.

Nhấn vào mục Your Story để vào nội dung câu chuyện. Tại giao diện chính, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ngoài cùng bên phải. Xuất hiện các tùy chọn, chọn Delete là xong.

Instagram Stories Instagram Stories

3. Các giấu Stories, hạn chế người xem:

Người dùng có thể thiết lập để ai có thể xem câu chuyện của mình, ai không thể xem câu chuyện.

Bước 1:

Tại giao diện chính, nhấn chọn biểu tượng hình người. Trong trang tài khoản cá nhân, chọn biểu tượng bánh răng cưa góc trên cùng bên phải.

Instagram Stories Instagram Stories

Bước 2:

Trong giao diện Options, chọn mục Story Settings. Tiếp tục nhấn chọn mục Hide Story From. Trong giao diện danh sách bạn bè, tích chọn vào tài khoản không muốn hiển thị Stories. Cuối cùng nhấn Done để lưu lại.

Instagram Stories Instagram-Stories Instagram-Stories

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong các bước tạo câu chuyện bằng tính năng Stories trên Instagram rồi đó. Từng hình ảnh hay video sẽ giúp chúng ta tạo thành một câu chuyện thú vị, kèm theo đó là những nét vẽ do chính tay bạn thiết kế. Khá thú vị đúng không?!

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn giải trí vui vẻ!

Nguồn: Quan Tri Mang