lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách phát hiện có người truy cập tài khoản Google của bạn

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Chỉ cần một tài khoản Google, bạn có thể sử dụng, liên kết với rất nhiều tài khoản khác (chẳng hạn như YouTube...). Nếu trên trình duyệt bạn duy trì chế độ đăng nhập, trong trường hợp người lại mượn máy của bạn hoặc sử dụng trộm máy tính của bạn, họ có thể truy cập trái phép tài khoản Google của bạn để dùng vào những mục đích khác. Do đó bạn nên kiểm tra tài khoản Google thường xuyên để bảo vệ tài khoản Google của mình an toàn và phát hiện xem tài khoản của bạn có bị người lạ truy cập trái phép hay không?

Tài khoản Google
Để biết xem có người nào truy cập trái phép tài khoản Google của bạn, đầu tiên bạn đăng nhập, mở tài khoản Gmail, sau đó click vào hình ảnh Profile ở góc trên cùng bên phải chọn My Account. Lúc này trên màn hình bạn sẽ nhìn thấy trang tài khoản Google của mình.

Tiếp theo click chọn Account overview (Tổng quan về tài khoản) trong phần Personal info & privacy (Thông tin cá nhân và bảo mật).

Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện Account overview (Tổng quan về tài khoản), bạn click vào View Dashboard (xem trang tổng quan) sau đó nhập mật khẩu tài khoản Google của bạn để truy cập xem trang tổng quan tài khoản Google (Google Dashboard).

View dashboard

Trên Dashboard sẽ hiển thị tất cả các tài khoản hoạt động của bạn. Tại đây bạn đánh dấu tích vào tùy chọn Send me monthly reminders to check my account activity (gửi cho tôi nhắc nhở hàng tháng để kiểm tra hoạt động tài khoản của tôi) ở phía trên cùng trang Dashboard.

Send me monthly reminders to check my account activity

 

Google sẽ nhắc nhở bạn truy cập Dashboard hàng tháng để kiểm tra hoạt động tài khoản của bạn để phát hiện xem có người lạ truy cập trái phép tài khoản của bạn hay không.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang