lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách tải video Facebook không cần dùng phần mềm

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Tải video trên YouTube và các trang chia sẻ phim, video khác đã trở nên đơn giản nhờ các phần mềm hỗ trợ như Internet Download Manager, YouTube Downloader HD... còn với các đoạn video, phim, ca nhạc trên Facebook thì sao? Bạn sẽ làm cách nào để tải video Facebook về máy tính? Hãy đọc bài viết hướng dẫn dưới đây của Quản Trị Mạng nhé!

1. Cách tải video Facebook bằng trình duyệt Chrome, Cốc Cốc:

Trên trình duyệt Chrome, Cốc Cốc có 1 tính năng hỗ trợ người dùng rất hay, đó là Inspects Element hay phím tắt là Ctrl + Shift + I. Chức năng này cho phép chúng ta biết được những gì ở dưới các đoạn text, ảnh, video... đang hiển thị trên trình duyệt. Hiểu nôm na là như vậy, còn trong trường hợp muốn tải video Facebook về máy tính thì sao? Chúng ta có thể đơn giản hóa vấn đề theo cách này: khi video trên Facebook bắt đầu chạy, hệ thống sẽ tạm thời tải những đoạn video đó về máy tính, và tất nhiên Facebook sẽ có cách để giấu các đoạn video đó đi (tránh khỏi các chương trình hỗ trợ download như IDM), và khi bật Inspect Element lên thì chúng ta sẽ biết được các file video đó đang nằm ở đâu, vị trí nào?

Tải video Facebook

Bạn bấm chuột phải vào bất kỳ khoảng trống nào trên trang web Facebook, rồi chọn Inspects Element, ở phía dưới trình duyệt sẽ hiển thị lên các thành phần các bạn có thể thấy như trong hình (toàn code là code). Trên trình duyệt Chrome, Cốc Cốc phiên bản mới nhất đã hỗ trợ tính năng tải video Facebook về máy tính chỉ bằng cách đơn giản: các bạn cho Video chạy, rồi nhấn chuột phải vào và chọn Save video as:

Save video as

Video sẽ được tải về máy tính dưới dạng file *.mp4. Tùy vào từng thiết lập, các video trong fanpage, group khác nhau mà bạn sẽ thấy có tùy chọn Save video as khi bấm chuột phải. Trong trường hợp không có tùy chọn đó thì phải làm thế nào?

Không tải được video Facebook

Bật Inspects Element lên, chọn theo chỉ dẫn như trong hình:

Mở Inspect Element

Khi đã xác định được phần Media = mp4 ở link nào rồi, các bạn chỉ cần nhấn chuột phải và chọn mở bằng tab mới:

Tìm đến type = media

Và khi mở video ở tab mới này, tùy chọn Save video as đã xuất hiện: 

Lưu video về máy tính

2. Tải video Facebook trên trình duyệt Firefox:

Về mặt bản chất và kỹ thuật thì Inspect Element trên Chrome, Cốc Cốc hay Firefox cũng giống nhau. Cách làm thì tương tự như trên:

Inspect Element trên Firefox

Mở bằng tab mới nào:

Và tải về máy tính thôi. Rất đơn giản và dễ dàng, chúc các bạn thành công!

Cập nhật: 25/09/2015 Tuấn Anh

Nguồn: Quan Tri Mang