lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách tạo nhạc chuông iPhone bằng iTunes

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Bạn đã quá nhàm chán với bản nhạc chuông mặc định của iPhone và rất muốn sở hữu giai điệu của những bản nhạc hot nhất hiện nay. Hay đơn giản là chỉ muốn tạo bản nhạc chuông cá tính, hợp với sở thích cá nhân của mình. Vậy làm thế nào để tạo nhạc chuông trên iPhone?

Có lẽ không ít người có chung băn khoăn như bạn. Vì thế, chúng tôi sẽ giúp bạn thỏa sức thiết kế nhạc chuông theo sở thích cá nhân bằng iTunes cực kỳ nhanh chóng. Mời các bạn cùng tham khảo bài viết chi tiết dưới đây.

Các bước tạo nhạc chuông cho iPhone

Bước 1: Trước tiên hãy khởi động iTunes, tìm bài hát bạn muốn cắt làm nhạc chuông. Sau đó, nhấn chuột phải vào bài hát đó chọn Get Info.

Chọn Get info

Bước 2: Cửa sổ tiếp theo xuất hiện, các bạn nhấn vào thẻ Options, rồi chọn thời điểm bắt đầu và kết thúc ở mục StartStop để cắt đoạn nhạc chờ trong bài hát đó, tốt nhất bạn nên nghe bài hát trước để biết nên cắt từ giây thứ bao nhiêu tới bao nhiêu. Sau đó, nhấn nút OK.

Lưu ý: Tổng thời gian không quá 40 giây nhé.

Chọn start stop

Bước 3: Ngay sau đó iTunes sẽ chuyển ra màn hình danh sách bài hát, hãy kích chuột phải vào file vừa rồi chọn Create AAC Version.

Chọn Create AAC version

Bước 4: Lúc này sẽ xuất hiện thêm một bản nhạc nữa ngay bên dưới bài hát gốc mà bạn vừa chọn, tương ứng với khoảng thời gian mà bạn vừa cắt. Tiếp tục kích chuột phải vào file vừa cắt, chọn Show in Windows Explorer để mở thư mục chứa file đó ra.

Chọn Show in Windows Explorer

Bước 5: Lúc này, thư mục chứa file vừa tạo sẽ mở ra. Tuy nhiên file này có định dạng là m4a, trong khi đó định dạng để làm nhạc chuông iPhone là m4r. Vì thế, cần tiến hành đổi đuôi m4a thành m4r cho phù hợp.

Đổi đuôi nhạc chuông

Chú ý: Nếu các bạn không thấy xuất hiện phần đuôi file thì hãy vào Control Panel >> Folder Options. Trong cửa sổ Folder Options, các bạn chọn tab View rồi bỏ check ở ô Hide extensions for known file types.

Hide extensions for known file types

Bước 6: Bây giờ chỉ cần kéo file vừa rồi vào iTunes để thêm vào thư viện Tones. 

Tại giao diện mục Tones, các bạn nhấn Ctrl+O, chọn file đuôi m4r vừa tạo rồi nhấn Open.

Chọn mục Tones

Chọn nhạc chuông

Giao diện Tones

Bước 7: Tới đây bạn phải tiến hành kết nối thiết bị vào máy tính để đồng bộ nhạc chuông. Trên giao diện chính của iTunes nhấn vào biểu tượng chiếc điện thoại như hình dưới, chọn Tones ở menu bên trái màn hình. Sau đó, ở cột bên phải tích chọn vào Sync Tones, rồi tích chọn tiếp vào All tones. Cuối cùng nhấn vào Sync để đồng bộ nhạc chuông.

Đồng bộ nhạc chuông

Bước 8: Giờ hãy chuyển sang chiếc iPhone của bạn, chọn Setting và tìm tới mục Sound.

Chọn mục Sounds

Bước 9: Tại mục Sound, chọn phần Ringtone, các bạn sẽ nhìn thấy bản nhạc chuông mình vừa tạo

Chọn mục Ringtones

Như vậy là chúng tôi vừa giới thiệu cho các bạn cách tạo nhạc chuông cho iPhone bằng iTunes. Bây giờ thì các bạn có thể thoải mái sử dụng những bài hát yêu thích để làm nhạc chông cho "dế cưng" của mình rồi.

Hi vọng bài viết sẽ giúp ích cho các bạn!

Nguồn: Quan Tri Mang