lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách tắt tự động dịch ngôn ngữ trong Google Chrome

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Google Chrome hiện nay là trình duyệt có số lượng người dùng chiếm đông đảo, bởi nhiều tính năng độc đáo mà nó mang lại. Ở các phiên bản nâng cấp khác nhau, Google luôn mang tới những tính năng mới đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng. Và một trong những tính năng hữu ích của Google Chrome đó là khả năng dịch tự động ngôn ngữ, giúp người dùng có thể đọc được những trang web nước ngoài.

Tuy nhiên, tính năng tự động dịch này đôi khi tạo ra khá nhiều phiền phức cho chúng ta, nhất là khi bạn lướt web trên smartphone. Khi bạn vào một trang web nào trên Chrome sẽ luôn luôn xuất hiện thông báo có muốn dịch ngôn ngữ hay không, cho dù chúng ta chọn không dịch. Trong bìa viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách tắt tính năng tự động dịch trên Chrome.

Tắt tính năng tự động dịch trang web trên Chrome

Bước 1:

Tại giao diện của trình duyệt Chrome, bạn nhấp chọn vào 3 dấu gạch ngang và chọn Cài đặt (Settings).

tắt tự động dịch ngôn ngữ

Bước 2:

Tại giao diện Cài đặt, bạn kéo xuống dưới chọn Hiển thị cài đặt nâng cao (Show advance settings...).

tắt tự động dịch ngôn ngữ

Bước 3:

Tiếp theo bạn kéo xuống dưới phần Ngôn ngữ (Languages) như hình dưới. Sau đó, bạn hãy bỏ dấu tích tại ô Đề xuất dịch các trang tiếng nước ngoài mà bạn không biết (Offer to translate pages that aren't in a language you read).

tắt tự động dịch ngôn ngữ

Như vậy khi bạn vào một trang web nào đó sẽ không xuất hiện tự động thanh dịch ngôn ngữ trên trình duyệt Chrome.

Ngoài ra, nếu chúng muốn điều chỉnh Chrome không dịch sang ngôn ngữ hay dịch sang ngôn ngữ khác, hãy nhấp chọn Cài đặt ngôn ngữ và nhập liệu (Language and input settings).

tắt tự động dịch ngôn ngữ

Cửa sổ Ngôn ngữ (Languages) hiện ra, tại đây xuất hiện các ngôn ngữ mà Chrome đang sử dụng. Bạn không muốn dịch sang ngôn ngữ nào, nhấn vào dấu x và nhấn Hoàn tất (Done) để lưu lại.

Nếu muốn thêm ngôn ngữ dịch nào nhấn Thêm (Add) để chọn ngôn ngữ trong danh sách trên Chrome.

tắt tự động dịch ngôn ngữ

Như vậy, chỉ với thủ thuật nhỏ và cách làm đơn giản, bạn sẽ không bị làm phiền bởi thanh dịch tự động mỗi khi truy cập vào trang web trên trình duyệt Chrome. Hoặc chúng ta hoàn toàn có thể tùy chỉnh chọn dịch, hoặc bỏ dịch loại ngôn ngữ nào mà mình muốn.

Video hướng dẫn tắt tự động dịch trên Chrome

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang