lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Cách thay đổi địa chỉ email chính cho tài khoản Microsoft

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Để đăng nhập Windows và các dịch vụ khác của Microsoft bạn sẽ phải đăng nhập địa chỉ email chính cho tài khoản Microsoft của mình. Tuy nhiên nếu muốn sử dụng một địa chỉ khác để đăng nhập, thậm chí địa chỉ đó không phải là địa chỉ Microsoft, bạn hoàn toàn có thể làm được.

Nếu đang sử dụng một tài khoản Microsoft để đăng nhập vào Windows bạn sẽ không bị “treo” khi đăng nhập tài khoản. Thực ra thì ban đầu là tạo một địa chỉ Outlook.com, tuy nhiên nhiều người dùng thích sử dụng địa chỉ email để thay thế hơn là dùng Outlook.

Bạn hoàn toàn có thể chuyển đổi một tài khoản Local trên máy tính của mình, sau đó chuyển đổi lại thành tài khoản Microsoft bằng cách sử dụng địa chỉ email mới. Tuy nhiên quá trình sẽ mất một khoảng thời gian dài và bạn sẽ phải thực hiện điều này trên mỗi máy tính mà bạn đăng nhập bằng tài khoản.

May mắn thay Microsoft đã cho phép bạn tạo các Alias (về thực chất nó chỉ là các địa chỉ email bổ sung) và bạn có thể sử dụng các Alias này để đăng nhập trên cùng một tài khoản. Sau đó bạn có thể thay đổi bất cứ Alias nào làm địa chỉ email chính của mình.

địa chỉ email

Thay đổi địa chỉ email chính cho tài khoản Microsoft

Để thay đổi địa chỉ email chính cho tài khoản Microsoft, đầu tiên bạn truy cập trang tài khoản Microsoft và đăng nhập bằng địa chỉ email bạn sử dụng để đăng nhập.

đăng nhập bằng địa chỉ email bạn sử dụng để đăng nhập

Trên trang tài khoản, click chọn link Your info ở góc trên cùng.

click chọn link Your info

Trên trang tiếp theo, click chọn link “Manage how you sign in to Microsoft”.

click chọn link “Manage how you sign in to Microsoft”

Lúc này trên màn hình hiển thị một trang mới. Tại trang này bạn sẽ nhìn thấy địa chỉ email mà bạn đã thiết lập. Nếu đã tạo Alias mà bạn muốn sử dụng làm tài khoản chính, bạn có thể bỏ qua các bước tiếp theo. Nếu chưa có click chọn link Add mail để tạo một Alias mới.

click chọn link Add mail để tạo một Alias mới

Trên trang Add an alias sẽ cung cấp cho bạn 2 tùy chọn. Bạn có thể tạo một địa chỉ email mới trên dịch vụ Outlook.com hoặc bạn có thể thêm một địa chỉ email đang tồn tại trên một trang khác làm Alias mới. Lựa chọn tùy chọn mà bạn muốn, điền đầy đủ thông tin vào đó rồi click chọn nút Add alias.

click chọn nút Add alias

Lúc này tài khoản mới của bạn sẽ xuất hiện trên danh sách Alias. Nếu thêm một địa chi email hiện có bạn sẽ nhận được thông báo nối rằng email xác minh đã được gửi đến địa chỉ đó. Tìm và xác minh địa chỉ email cho tài khoản Microsoft của bạn trước khi thực hiện các bước tiếp theo.

Bạn có thể đăng nhập vào các dịch vụ của Microsoft, bao gồm cả Windows bằng cách sử dụng Alias của mình. Thêm nữa, bạn cũng có thể làm mới Alias cho tài khoản chính của mình nếu muốn. 

Ngoài ra đây cũng là một cách tuyệt vời để “củng cố” tất cả mọi thứ theo địa chỉ email ưa thích của bạn. Nếu muốn xóa một địa chỉ là Alias chính của mình, bạn cần phải thêm một địa chỉ khác làm Alias chính trước xóa địa chỉ kia.

Nếu muốn sử dụng địa chỉ mới làm Alias chính, bạn click vào link “Make primary” nằm dưới địa chỉ email mới của bạn. Cần chú ý rằng bạn sẽ phải xác minh địa chỉ email mới trước khi sử dụng địa chỉ email làm Alias chính.

click vào link “Make primary” nằm dưới địa chỉ email mới của bạn

Trên trang xác nhận, bạn click chọn Yes để xác nhận sử dụng địa chỉ email làm Alias chính.

click chọn Yes để xác nhận sử dụng địa chỉ email làm Alias chính

Nếu không muốn nhận các thông báo của Microsoft gửi đến địa chỉ email, hãy chắc chắn rằng bạn đã bỏ chọn tùy chọn Send me promotional offers from Microsoft. You can unsubscribe at any time.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang