lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Chặn truy cập Wi-Fi từ thiết bị lạ

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Có thể nói, mặc dù mạng Wi-Fi rất phổ biến, nhưng không phải ai cũng chấp nhận việc một người nào đó truy cập vào mạng của mình, đặc biệt hơn là khiến việc truy cập Internet của gia ... Có thể nói, mặc dù mạng Wi-Fi rất phổ biến, nhưng không phải ai cũng chấp nhận việc một người nào đó truy cập vào mạng của mình, đặc biệt hơn là khiến việc truy cập Internet của gia đình trở nên chậm chạp.

Tuy nhiên, việc chặn những người này lại không mấy đơn giản, đơn cử đây là thao tác tìm chính xác loại thiết bị đang kết nối trái phép vào mạng của mình. Nếu không xác định rõ, bạn có thể chặn nhầm một thành viên trong gia đình.

Rất may mắn, chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể xác định được thiết bị truy cập trái phép và chặn chúng vĩnh viễn khỏi mạng Wi-Fi nhà mình.

Để thực hiện, trước hết, bạn cần xác định loại thiết bị nào đang kết nối vào mạng Wi-Fi của mình bằng cách tải về và cài đặt ứng dụng Fing (Android/iOS).

Một khi đã tải về hoàn tất và khởi chạy, trong giao diện chính của ứng dụng, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị đang kết nối vào mạng. Tuy nhiên, bạn hãy nhấn Refresh để chắc chắn rằng Fing đã hiển thị tất cả thiết bị đang kết nối vào mạng.

Giao diện chính của Fing và thao tác xem địa chỉ Mac.

Tiếp đến, bạn hãy nhấn vào tên một thiết bị bất kỳ để hiển thị danh sách tùy chọn tương tác với thiết bị đó.

Tại đây, bạn hãy ghi chú lại địa chỉ MAC (một dãy ký tự gồm nhiều chữ số và ký tự, được sắp xếp theo định dạng 'xx:xx:xx:xx:xx:xx') của thiết bị mình nghi ngờ để thực hiện thao tác chặn được hướng dẫn bên dưới.

Chặn các thiết bị kết nối trái phép

Sau khi đã ghi chú địa chỉ MAC của thiết bị mình nghi ngờ truy cập trái phép, bạn có thể chặn thiết bị này thông qua tính năng Mac Filtering trên router.

Tuy nhiên, lưu ý rằng thao tác này yêu cầu bạn phải có thông tin đăng nhập vào router. Do đó, trong trường hợp không biết thông tin đăng nhập, bạn hãy liên lạc với nhà cung cấp dịch vụ mạng để có thông tin chi tiết nhất.

Để thực hiện, trên máy tính có kết nối cùng router (cùng mạng), bạn hãy khởi chạy bất kỳ trình duyệt có sẵn và nhập địa chỉ IP của Router, sau đó đăng nhập thông tin.

Một khi đã đăng nhập vào router, bạn tìm đến tùy chọn Security. Trong mục Security, hãy nhấn chọn MAC Filtering và chọn Add Device.

Lưu ý, tùy thuộc vào dòng router bạn đang sử dụng mà các tùy chọn này có thể đặt tại vị trí khác nhau.

Tính năng MAC Filtering trên router TOTOLINK.

Lúc này, bạn hãy nhập địa chỉ MAC của thiết bị mình muốn chặn trong vùng MAC, sau đó nhấn ApplyOK.

Từ bây giờ, bạn có thể yên tâm rằng thiết bị mình nghi ngờ rằng đang truy cập trái phép kia sẽ không còn khả năng kết nối vào mạng Wi-Fi của bạn nữa.

Nguồn: PC World VN