lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Chuẩn Bluetooth 5 sắp ra mắt

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Bluetooth Special Interest Group (Bluetooth SIG), tổ chức chịu trách nhiệm trong việc phát triển chuẩn kết nối Bluetooth vừa chính thức tuyên bố sẽ ra mắt phiên bản Bluetooth 5 mới nhất vào tuần sau, mà cụ thể ... Bluetooth Special Interest Group (Bluetooth SIG), tổ chức chịu trách nhiệm trong việc phát triển chuẩn kết nối Bluetooth vừa chính thức tuyên bố sẽ ra mắt phiên bản Bluetooth 5 mới nhất vào tuần sau, mà cụ thể là vào ngày 16/6/2016.

May mắn là trong thời gian chờ đợi công bố chính thức với đầy đủ những tính năng mà chuẩn Bluetooth 5 này có thể mang lại, trang tin công nghệ Techradar đã nhanh chóng tổng hợp những thông tin rò rỉ về 5 tính năng hot của chuẩn kết nối không dây phiên bản mới này.

Thứ nhất, Bluetooth 5 sẽ có tốc độ cao hơn hẳn chuẩn Bluetooth 4.2 LED và đạt mức 2Mbps theo như tính toán.

Thứ hai, Bluetooth 5 sẽ không chỉ được tập trung cải tiến nhằm mang lại tốc độ truyền dữ liệu không dây nhanh chóng - mà còn được mở rộng phạm vi kết nối. Theo thông tin rò rỉ, tầm hoạt động không dây của Bluetooth 5 lên đến 300m và như vậy người dùng trong tương lai sẽ không còn lo mất kết nối với loa Bluetooth khi rời xa loa nữa.

Bluetooth 5 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 16/6/2016.

Bên cạnh những cải tiến về tốc độ và tầm hoạt động không dây, tính năng đáng chú ý thứ 3 của chuẩn Bluetooth mới chính là khả năng hỗ trợ nhiều dịch vụ phi kết nối dựa trên địa điểm hơn, chẳng hạn như đèn tín hiệu trong khi mua sắm tại cửa hàng hoặc dịch vụ nhà thông minh.

Thứ 4, Bluetooth 5 cũng sẽ tối ưu cho cả những thiết bị IoT bởi khả năng tiêu thụ điện năng thấp trong khi vẫn đảm bảo hiệu năng truyền tải giữa các thiết bị được kết nối.

Cuối cùng, người dùng sẽ phải cần một thiết bị mới để hỗ trợ chuẩn Bluetooth 5 để tận hưởng tốc độ truyền tải “chóng mặt” của chuẩn kết nối phiên bản mới nhất này. Theo cập nhật, những chip Bluetooth phiên bản cũ cơ bản cũng sẽ tương thích với chuẩn Bluetooth 5, song người dùng sẽ không có được đầy đủ những trải nghiệm nói trên.

Nguồn: PC World VN