lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Dùng video clip làm ảnh đại diện cho tài khoản Facebook

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Không giống như các mãng xã hội khác, mạng xã hội Facebook luôn tự “làm mới mình” với nhiều tính năng liên tục được cập nhật, nhằm mang đến những trải nghiệm “đã hơn” cho người dùng. Trong đó thú vị nhất là tính năng dùng video clip làm ảnh đại diện và dưới đây là cách thực hiện.

Thay vì vẫn sử dụng ảnh tĩnh để làm ảnh đại diện cho tài khoản Facebook giống như trước đây thì bây giờ người dùng có thể sử dụng video clip yêu thích làm ảnh đại diện cho Profile của bạn. Để thực hiện bạn làm như sau:

Bước 1: Trong ứng dụng Facebook, tìm đến Profile của bạn và nhấp vào hình ảnh đại diện đang sử dụng hiện tại. Khi bấm vào ảnh đại diện, bạn sẽ được cung cấp các tuỳ chọn để thay thế ảnh đại diện cho tài khoản của mình.  

Các tuỳ chọn ảnh đại diện

Các tuỳ chọn có sẵn bao gồm: Tạo một profile video mới (Take a New Profile video), tải video hoặc ảnh từ trên máy lên (Upload Video or Photo) và chọn ảnh theo tag (Choose Tagged Photo). Theo đó tuỳ chọn đầu tiên Take a New Profile video cho phép bạn sử dụng camera của smartphone để quay đoạn video clip (tối đa 7 giây), nếu không bạn có thể sử dụng tuỳ chọn thứ hai là Upload Video or Photo để upload đoạn video clip có sẵn trên smartphone muốn sử dụng làm ảnh đại diện.

Vì Facebook không hỗ trợ cắt, trích đoạn video nên bắt buộc bạn phải sử dụng các công cụ khác để cắt đoạn video clip trước với thời gian tối đa chỉ 7 giây thì mới có thể upload lên được. Sau khi chọn xong video clip, chỉ cần bấm chọn một hình ảnh thu nhỏ của video clip, sau đó bấm nút Save để lưu lại thay đổi.

Cắt clip với thời gian tối đa chỉ 7 giây

Hiện tính năng này mới chỉ hỗ trợ trên phiên bản Facebook dành cho các thiết bị iOS gồm: iPad, iPhone và iPod touch. Tính năng profile video sẽ sớm “cập bến” trên ứng dụng Facebook dành cho nền tảng Android.

Lưu ý: Tính năng này hiện chưa áp dụng được tại Việt Nam nên các bạn vẫn phải chờ thêm 1 thời gian nữa.

Chúc các bạn vui vẻ!

Nguồn: Quan Tri Mang