lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Dùng video làm ảnh đại diện trên Facebook

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Facebook đã cho phép người dùng tạo một video có độ dài 7 giây để làm ảnh đại điện trên trang cá nhân. Trong phiên bản cập nhật mới nhất, Facebook đã cho phép người dùng thỏa thích "làm điệu" trang cá nhân trở nên sinh động hơn bằng cách sử dụng một video có độ dài 7 giây để làm ảnh đại điện.

Tuy nhiên, điều khá đáng tiếc là tính năng này chỉ mới được phát hành trên hệ điều hành iOS và mất thêm khoảng thời gian nữa mới có thể đến tay người dùng Android.

Để thực hiện điều này, trước tiên bạn cần mở ứng dụng Facebook trên thiết bị iOS, sau đó nhấn nút More ở góc dưới bên phải rồi nhấn vào tên bạn để truy cập vào trang cá nhân.

Tại đây, bạn nhấn tiếp vào ảnh đại diện của mình rồi chọn một trong hai tùy chọn Take a New Profile Video hay Upload Video or Photo trong hộp thoại thông báo dạng pop-up.

Với tùy chọn Take a New Profile Video, Facebook sẽ cho phép bạn ghi lại một video có độ dài 7 giây hoặc ít hơn.

Trong khi đó, Upload Video or Photo sẽ cho phép bạn tải lên một video 7 giây hoặc hình ảnh có sẵn. Bạn cũng cần lưu ý đó là tính năng này không có lựa chọn nào để cắt video dài thành video ngắn.

Tạo video làm ảnh đại diện trên Facebook
Chỉ với video 7 giây, người dùng đã có thể làm trang cá nhân của mình trở nên sinh động hơn.
Sau khi đã ghi lại hoặc tải lên một video có sẵn phù hợp, bạn cũng cần chọn ảnh đại diện nhỏ từ video để làm ảnh đại diện của mình. Ảnh này sẽ hiển thị trên trang News Feed của Facebook.

Chỉ khi có người dùng nào đó viếng thăm trang cá nhân của bạn, họ mới có thể nhìn thấy video của bạn, và điều này sẽ giúp cho người dùng tập trung vào trang cá nhân của bạn mà không làm News Feed của Facebook thêm rối rắm.

Bên cạnh đó, trong phiên cập nhật mới nhất, tính năng này còn cho phép bạn thêm một đoạn văn bản giới thiệu bản thân ngắn khoảng 101 ký tự, tùy chọn 5 hình ảnh xuất hiện trên hồ sơ phiên bản thiết bị di động.

Ngoài ra còn có một số tính năng thú vị khác mà Facebook vẫn đang cập nhật tùy theo từng khu vực và đối tượng.

Nguồn: PC World VN