lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Eximbank triển khai công nghệ Infosys Finacle Core Banking

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorld) Sau khi thay thế hệ thống Core Banking mới, Eximbank sẽ tạo nên đột phá trong khai thác sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, phát triển thêm nhiều dịch vụ, sản phẩm và quản lý nội bộ chặt chẽ, hiệu quả hơn. Ngày 19/11/2015, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đã ký kết triển khai giải pháp phần mềm Core Banking có tên là Finacle của tập đoàn công nghệ Infosys của Ấn Độ, nhằm dần thay thế hệ thống Core Banking hiện tại.

Giải pháp phần mềm Core Banking được xem là hạt nhân và trung tâm của hệ thống thông tin trong một hệ thống ngân hàng và nhiều hệ thống tài chính khác. Nền tảng công nghệ của Core Banking tạo ra những bước chuyển biến rất lớn trong hoạt động của hệ thống ngân hàng, thể hiện sức mạnh công nghệ của ngân hàng, quyết định tính đa dạng của sản phẩm, khả năng mở rộng mạng lưới kinh doanh, đa dạng hóa kênh dịch vụ.

Đại diện Eximbank và Infosys trao hợp đồng ký kết.
Phát biểu tại lễ ký kết, đại diện Eximbank cho biết đã quyết định lựa chọn giải pháp phần mềm Core Banking Finacle của Infosys, thuộc bộ giải pháp Core Banking đa năng, nhằm cung cấp các nghiệp vụ ngân hàng bán buôn, bán lẻ, quản lý nguồn vốn và thương mại, có hỗ trợ xử lý giao dịch trực tuyến.

Đánh giá về giải pháp Finacle của Infosys, đại diện Eximbank nhận xét hệ thống có những ưu điểm như đây là nền tảng công nghệ, kiến trúc hiện đại và cập nhật; tính môđun hóa và tham số hóa cao giúp ngân hàng dễ dàng phát triển sản phẩm, dịch vụ, khả năng mở rộng linh hoạt, hỗ trợ việc mở rộng mạng lưới chi nhánh trong tương lai; cung cấp khả năng xử lý giao dịch trực tuyến, toàn diện và thời gian thực, hỗ trợ những yêu cầu kinh doanh quốc tế đa ngôn ngữ, đa tiền tệ, rút ngắn tối đa thời gian chạy xử lý cuối ngày, cuối tháng và cuối năm; ngân hàng dễ dàng làm chủ quá trình vận hành hệ thống và phát triển sản phẩm, dịch vụ, giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực triển khai.

Nguồn: PC World VN