lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Giả lập Android trên Windows

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Có thể nói, với những ứng dụng giả lập Android trên Windows như BlueStack, Droid4X và một số ứng dụng khác, người dùng "robot xanh" đã có thể thỏa thích phục vụ công việc cũng như ... Có thể nói, với những ứng dụng giả lập Android trên Windows như BlueStack, Droid4X và một số ứng dụng khác, người dùng "robot xanh" đã có thể thỏa thích phục vụ công việc cũng như giải trí mà không phải lo lắng về pin hay tình trạng quá nóng của smartphone.

Tuy nhiên, không phải ứng dụng giả lập nào cũng đảm bảo hiệu năng khi hoạt động trên Windows. Đặc biệt hơn, chúng lại chiếm dụng khá nhiều nguồn tài nguyên, khiến máy tính bị chậm hoặc đôi lúc treo máy nếu hoạt động quá tải trong một thời gian dài.

Nhưng với ứng dụng giả lập Android trên Windows mang tên Nox (Nox App Player), bạn vẫn thỏa thích làm việc, giải trí mà không phải lo lắng về những ảnh hưởng lên hệ thống.

Nhờ việc chiếm dụng khá ít nguồn tài nguyên máy tính, Nox cho phép bạn có thể sử dụng ứng dụng này song song với các tác vụ khác trên Windows mà không gây ra nhiều phiền phức, nhưng tất nhiên là phải trong phạm vi yêu cầu về phần cứng của nhà sản xuất.

Nox có giao diện khá trực quan và rất dễ sử dụng. Bạn cũng có thể kích hoạt giao diện Tiếng Việt cho ứng dụng này bằng cách nhấn vào biểu tượng hình bánh răng ở góc trên bên phải để mở hộp thoại thiết lập Nox.

Tiếp đến, bạn nhấn chọn thẻ General và chọn tiếp mục Tiếng Việt trong trình đơn Language. Cuối cùng, nhấn Save Changes để lưu lại cài đặt. Lúc này, toàn bộ giao diện Nox sẽ được việt hóa hoàn toàn.

Giao diện tiếng Việt sau khi thiết lập.
Bên cạnh đó, để giao diện giống Android và dễ dàng hơn cho việc sử dụng, vẫn trong hộp thoại thiết lập Nox, bạn nhấn chọn thẻ Interface, và đánh dấu chọn vào mục "Virtual buttons at the bottom".

Sau đó nhấn Save Changes để áp dụng thiết lập. Thao tác này sẽ hiển thị 3 phím chức năng tương tự trên smartphone ở góc dưới màn hình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập giảm hiệu năng của Nox trong trường hợp cảm thấy máy tính có dấu hiệu chạy chậm dần, bằng cách nhấn chọn thẻ Advanced trong hộp thoại thiết lập.

Tiếp đến, hãy nhấn chọn: Low, Middle, High hoặc tùy chỉnh hiệu suất trong mục Customize. Tại đây, bạn cũng có thể thay đổi độ phân giải của ứng dụng theo ý mình muốn. Cuối cùng là nhấn Save Changes để hoàn tất thiết lập.

Thẻ thiết lập Advance cho phép bạn tùy chỉnh hiệu suất và độ phân giải của Nox.
Để thiết lập điều kiển bàn phím, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Crtl + 1 hoặc nhấn biểu tượng hình bàn phím ở cột trái (thứ 2 từ trên xuống). Từ bây giờ, bạn hãy tùy ý thiết lập bàn phím cho ứng dụng giả lập này.

Nếu từng sử dụng BlueStack, bạn sẽ nhận ra rằng thao tác thiết lập bàn phím của hai ứng dụng này rất giống nhau.
Trong quá trình sử dụng, bạn cũng có thể chụp lại màn hình bằng cách nhấn tổ hợp phím Ctrl + 2, hoặc quay video màn hình bằng cách nhấn chọn biểu tượng máy quay (biểu tượng thứ 6 từ dưới lên).

Nhìn chung, Nox (Nox App Player) khá dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng sử dụng, kể cả người không am hiểu về công nghệ. Ứng dụng này giúp người dùng có thể phục vụ công việc, giải trí một cách thuận tiện và dễ dàng nhất.

Nguồn: PC World VN