lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Gỡ bỏ adware cực nhanh với AdwCleaner

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Có thể nói, chia sẻ quyền sử dụng máy tính với người dùng khác chẳng bao giờ mang lại cảm giác an toàn cho chủ nhân của nó. Đặc biệt là khi cho phép trẻ em dùng máy ... Có thể nói, chia sẻ quyền sử dụng máy tính với người dùng khác chẳng bao giờ mang lại cảm giác an toàn cho chủ nhân của nó. Đặc biệt là khi cho phép trẻ em dùng máy tính để chơi game hoặc lướt web.

Cụ thể hơn, trong quá trình sử dụng, người dùng (đặc biệt là trẻ em) có thể vô tình tải về những adware, toolbar, hoặc tự động thiết lập các website lạ làm trang chủ mặc định. Điều này sẽ trở thành “cơn ác mộng” cho chủ nhân của máy tính khi họ sử dụng máy ở lần kế tiếp, chẳng hạn như toolbar, trang chủ mặc định xuất hiện làm thay đổi giao diện của trình duyệt,…

Một ứng dụng/công cụ "khuyên" người dùng cài đặt toolbar Yahoo và đặt trang này làm trang chủ mặc định.

Trước tình trạng trên, không ít người dùng đã phải nhờ đến sự trợ giúp của các ứng dụng/công cụ từ hãng thứ 3, đơn cử đây là ứng dụng mang tên AdwCleaner.

Về cơ bản, AdwCleaner (tải về tại đây) có chức năng chính là tự động tìm tất cả toolbar và các tập tin liên quan, được cài đặt ngầm trên hệ thống, sau đó người dùng có thể chọn lọc để giữ lại hoặc loại bỏ hoàn toàn chúng.

Việc sử dụng AdwCleaner rất đơn giản, sau khi cài đặt và khởi chạy, tất cả việc bạn cần làm đó là Scan để ứng dụng bắt đầu quét hệ thống.

Giao diện chính của AdwClear.

Sau khi quá trình quét hoàn tất, danh sách các tập tin được AdwCleaner cho là “rác”, bao gồm: adware, toolbar,Hijacker và một số phần mềm khác, sẽ hiển thị ngay trên giao diện chính của ứng dụng này.

Tại đây, bạn cần lưu ý rằng, AdwCleaner có thể không phân biệt được giữa “rác” (bao gồm cả 4 loại trên) với một số tiện ích mở rộng của Chrome (extension) và Firefox (add-on). Do đó, bạn cần phải kiểm tra thủ công lần cuối để đảm bảo rằng không có bất kỳ sai sót nào trước khi nhấn nút Clean để bắt đầu loại bỏ chúng ra khỏi hệ thống.

Cần kiểm tra thủ công sau khi quét để tránh nhầm lần với các tiện ích mở rộng.

Trong trường hợp phát hiện ra sự nhầm lẫn, bạn chỉ cần bỏ đánh dấu chọn của đường dẫn tương ứng với tiện ích bị nhầm lẫn trên.

Hộp thoại yêu cầu người dùng cần sao lưu trước khi xóa, hãy nhấn Yes để tiếp tục.
.

Một khi đã chắc chắn, bạn hãy mạnh dạn nhấn nút Clean.

Từ bây giờ, hãy khởi động lại máy để hệ thống áp dụng các thay đổi.

Nguồn: PC World VN