lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Google lọc nội dung comment trên Youtube

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
YouTube vừa tiết lộ 3 tính năng mới, đó là cho phép người tạo video hiển thị những nhận xét (comment) nào mà mình ưa thích lên đầu, và hãng cũng đưa ra một công cụ tự động nhận ... YouTube vừa tiết lộ 3 tính năng mới, đó là cho phép người tạo video hiển thị những nhận xét (comment) nào mà mình ưa thích lên đầu, và hãng cũng đưa ra một công cụ tự động nhận diện những comment thô tục để gỡ chúng đi.

Đầu tiên, người tạo video có thể ghim (pin) một nhận xét cụ thể nào đó lên đầu trang, nghĩa là họ có thể cổ vũ cho một nhận xét tích cực nào đó về một video, hay nhấn mạnh yếu tố nào đó mà mình ưa thích.

Ngoài ra, người sở hữu cũng có thể làm nổi bật nhiều comment mình thích (hearting), và những comment này sẽ hiển thị một hình profile nhỏ của người sở hữu, có thêm hình biểu tượng trái tim ở cuối. Và khi người sở hữu comment ở một trong những video của mình thì tên người dùng của họ sẽ xuất hiện ở cuối văn bản ấy, giúp người xem không bị nhầm lẫn với những comment khác.

YouTube sắp có tính năng lọc nội dung dành cho người tạo video.
 
Mục comment của YouTube thường bị cho là ít có tính trao đổi, mà chỉ là nơi nói xấu, troll hay spam nhau, khiến nhiều người tạo và đăng tải nội dung tắt luôn tính năng comment trong YouTube. Google muốn mục này trở nên thân thiện với người dùng hơn. Ví dụ, hồi tháng 6 năm nay, YouTube giới thiệu một công cụ quản lý comment mới, cho phép người tạo video chọn công cụ lọc nội dung bên thứ ba (moderator) để quản lý comment. Vài tháng sau, Google bổ sung YouTube Heroes, là chương trình lọc nội dung khá tốt, nó tự nhận diện và đánh dấu "inappropriate" (không thích hợp) vào comment nào có ý thô tục.
 
Ngoài ra, YouTube cũng giúp người tạo nội dung có thể đưa vào danh sách đen những cụm từ cố định trong quãng thời gian cố định, nghĩa là họ có thể tự kiểm tra một comment trước khi xuất bản. Với ý tưởng như vậy, YouTube đã đưa ra một loạt tính năng mới, sử dụng thuật toán để tự động giữ lại những comment mà hệ thống cho là "không phù hợp".
 
Nhưng Courtney Lessard, giám đốc sản phẩm YouTube, cho rằng thuật toán không phải lúc nào cũng chính xác. Tính năng này mới chỉ ở giai đoạn thử nghiệm và người dùng sẽ cần xác nhận một số comment là có thích hợp hay không. Khi người dùng xác nhận, hệ thống sẽ "học" để nhận diện những loại comment tương tự về sau.
 
Tính năng lọc nội dung này sẽ xuất hiện trong vài tháng tới, để cuối cùng, người làm video có thể ẩn, đồng ý hay báo cáo lại với YouTube loại comment nào không phù hợp.

Nguồn: PC World VN