lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Google thử nghiệm chỉnh màu kết quả tìm kiếm

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Người dùng Google cho biết họ thấy vài đường link màu đen thay vì link màu xanh dương như trong các trang kết quả tìm kiếm thông thường  của Google. Vài trang mạng công nghệ như ... Người dùng Google cho biết họ thấy vài đường link màu đen thay vì link màu xanh dương như trong các trang kết quả tìm kiếm thông thường  của Google. Vài trang mạng công nghệ như Telegraph cũng như The Next Web còn thấy đường link màu đen khi mở một cửa sổ trình duyệt Chrome ở chế độ Private. Tuy vậy, đây mới chỉ là thử nghiệm nhỏ và vẫn chưa rõ có bao nhiêu người dùng đã thấy đường link màu đen này.

Tuy là nhỏ, nhưng thay đổi này có thể có tác động lớn nếu Google chuyển hết các đường link tìm kiếm từ xanh dương sang đen. Từ lâu Google đã dùng màu xanh dương cho kết quả tìm kiếm của mình. Dưới các kết quả đó, Google hiển thị link đầy đủ trong kết quả tìm kiếm theo định dạng màu xanh lá.

Link màu xanh dương và màu đen của Google.

Tuy chỉ là chỉnh sửa nhỏ nhưng cộng đồng Internet đã có nhiều ý kiến về thử nghiệm này. Người dùng Reddit than phiền trên diễn đàn của họ về thay đổi này, còn Twitter một lần nữa dậy sóng từ "terible" (kinh khủng) khi nói về đường link màu đen.

Nhưng có vẻ như Google sẽ dựa trên những phản hồi này để quyết định xem liệu họ có giữ lại màu xanh gốc, hay chỉ thay đổi chút ít, hoặc thay đổi hoàn toàn sang link màu đen. Vài bình chọn từ những người thử nghiệm ban đầu cho thấy có vẻ như màu đen không phải là lựa chọn tốt nhất.

Tuy vậy, những điểm nhấn về tầm quan trọng của màu sắc trong kết quả tìm kiếm Google lại cho thấy một yếu tố khác. Tờ Guardian cho biết Google đã có thêm được 200 triệu USD doanh thu quảng cáo chỉ bằng cách đơn giản là thay đổi màu xanh dương trong các quảng cáo ở Gmail và Google Search. Quyết định thử nghiệm thay đổi màu sắc đường link này có vẻ như Google dựa trên những phân tích dữ liệu trước đây lẫn phản ứng của cộng đồng.

Dan Cobley - Giám đốc Google tại Anh, cho biết: "Chúng tôi chỉ thử nghiệm 1%, cụ thể là chỉ cho 1% người dùng thấy được một sắc trong dải màu xanh dương, và 1% người dùng khác cũng chỉ thấy được một sắc xanh dương khác. Thực sự, chúng tôi chạy đến 40 thí nghiệm về mọi sắc của màu xanh dương mà bạn có thể nghĩ ra. Và chúng tôi thấy được sắc xanh dương nào mà người dùng thích nhất, qua việc họ nhấn vào đường link xanh dương ấy. Kết quả là chúng tôi biết được màu xanh dương hơi có chút tím sẽ thu hút người dùng hơn so với màu xanh dương hơi ngả xanh lá. Từ đó, chúng tôi đưa ra quyết định cuối cùng".

Nhưng trở lại với màu đen, Google không cho biết cụ thể có bao nhiêu phần trăm người dùng họ tiến hành thử nghiệm kết quả tìm kiếm màu đen. Theo nhiều chuyên gia, hiện thời vẫn còn quá sớm cho Google quyết định nên chọn màu sắc nào cho kết quả tìm kiếm.

Nguồn: PC World VN