lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn cách copy biểu đồ từ Excel sang Word

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Cũng tương tự như cách sao chép dữ liệu từ Excel sang Word. Thông thường rất ít người vẽ biểu đồ trên Word mà thường vẽ biểu đồ trên Excel sau đó sao chép sang Word. Trong trường hợp bạn phải tạo một biểu đồ trên Word để làm báo cáo hay thuyết trình.... Nhưng bạn chưa biết cách làm thế nào để sao chép. Bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách sao chép một biểu đồ từ Excel sang văn bản Word.

Xem thêm: Làm thế nào để sao chép dữ liệu từ Excel sang Word?

1. Bước 1

Trên Excel, chọn biểu đồ Embedded Chart (biểu đồ nhúng) hoặc Chart Sheet (cũng là một Sheet trong Workbook, nhưng nó chỉ chứa một đồ thị) mà bạn muốn sao chép sang Word.

2. Bước 2

Trên Tab Home, trong nhóm Clipboard, click vào Copy.

Hoặc cách nhanh nhất là trên bàn phím ấn tổ hợp phím Ctrl+C.

3. Bước 3

Mở Word ra sau đó click chuột vào vị trí mà bạn muốn paste (dán) biểu đồ sao chép từ Excel sang.

4. Bước 4

Trên Tab Home, trong nhóm Clipboard, click vào Paste.

Hoặc cách nhanh nhất là ấn tổ hợp phím Ctrl+V.

5. Bước 5

Click vào tùy chọn Paste Options (tùy chọn dán) nằm kế bên biểu đồ, sau đó thực hiện một trong những bước dưới đây:

  • Nếu bạn muốn paste (dán) biểu đồ với một link dữ liệu, click vào Chart (linked to Excel data).
  • Nếu bạn muốn paste (dán) biểu đồ bao gồm quyền truy cập toàn bộ Workbook trên Word, click Excel Chart (entire workbook).
  • Nếu muốn paste (dán) biểu đồ như một ảnh tĩnh (ảnh thường), click chọn Paste as Picture.
  • Nếu muốn paste (dán) biểu đồ như định dạng gốc, click chọn Keep Source Formatting.
  • Nếu muốn paste (dán) biểu đồ và định dạng lại biểu đồ bằng cách sử dụng các chủ đề trên Word, click chọn Use Destination Theme.

copy biểu đồ excel sang word

6. Lưu ý

Nếu nút tùy chọn Paste Options không có sẵn khi bạn paste (dán) một biểu đồ trên Word, bạn phải tiến hành mở chế độ Compatibility Mode (chế độ tương thích) trên Word. Trong Compatibility Mode (chế độ tương thích), biểu đồ của bạn sẽ được paste (dán) như dán một ảnh tĩnh.

Tham khảo thêm: 10 cách khôi phục tập tin Excel bị lỗi

7. Mẹo

- Để paste (dán) một biểu đồ sang các định dạng khác, click chuột vào mũi tên dưới nút Paste, sau đó click chọn Paste Special. Một cửa sổ hộp thoại As xuất hiện. Trên list dang sách trên hộp thoại As đó, chọn định dạng mà bạn muốn dán.

- Để paste (dán) một biểu đồ như một đối tượng nhúng có thể chỉnh sửa được bằng Excel, click vào Microsoft Office Excel Chart Object. Để chèn một biểu tượng file để khi click vào biểu tượng file đó có thể mở biểu đồ của bạn, chọn Display as icon.

- Để paste (dán) biểu đồ như một Object Linking and Embedding (liên kết và nhúng đối tượng). Tạo một biểu tượng ứng dụng để khi bạn click vào biểu tượng đó có thể xem được biểu đồ của bạn. Click Microsoft Office Excel Chart Object, sau đó click chọn Display as icon trên hộp check box. Bạn có thể click vào biểu tượng để mở ứng dụng và xem biểu đồ của bạn.

- Để paste (dán) biểu đồ của bạn như ảnh tĩnh (ảnh thường), click vào tùy chọn Picture Option hoặc Bitmap Option. Định dạng ảnh (Picture format) thường hiển thị chất lượng ảnh tốt hơn là định dạng Bitmap.

- Click vào Microsoft Office Graphic Object để paste (dán) biểu đồ của bạn như Graphic Object (đối tượng đồ họa) có thể dùng các công cụ vẽ biểu đồ để chỉnh sửa. Để chèn một biểu tượng file mà khi bạn click vào biểu tượng đó có thể mở được biểu đồ, chọn Display as icon. Microsoft Office Graphic Object không hiển thị nếu bạn sử dụng chế độ Compatibility Mode (chế độ tương thích) trên Word.

- Click vào Paste link (dán liên kết) để paste (dán) biểu đồ có chứa liên kết dữ liệu trên biểu đồ Excel gốc. Khi biểu đồ mà bạn paste (dán) sẽ được update phần dữ liệu bị thay đổi. Tùy chọn này không có sẵn khi bạn đang sử dụng chế độ Compatibility Mode (chế độ tương thích) trên Word.

- Ngoài ra bạn có thể tạo một biểu đồ trực tiếp trên Microsoft Office Word 2007 bằng cách click chuột vào Chart trên Ribbon (chèn tab, hình minh họa). Sau đó sử dụng các công cụ vẽ biểu đồ để điều chỉnh hoặc định dạng biểu đồ của bạn. Biểu đồ mà bạn tạo trên Word sẽ được nhúng vào văn bản Word và được lưu trữ trên một Worksheet có chứa file Word đó trong Excel. Ở chế độ Compatibility Mode (chế độ tương thích), bạn có thể tạo một biểu đồ trên Word bằng cách sử dụng Microsoft Graph.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang