lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn cách sửa lỗi ngày tháng đảo ngược trong Excel

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Có rất nhiều trường hợp khi nhập số liệu ngày tháng vào trong Excel sẽ bị đảo lộn thành tháng trước, sau đó đến ngày và năm. Cho dù người dùng nhập đúng thứ tự ngày tháng năm, nhưng kết quả vẫn trả về tháng, ngày và năm. Đây có thể là do bạn sử dụng phiên bản Office ngôn ngữ tiếng Anh, nên khi chúng ta nhập ngày tháng sẽ đều chuyển sang dạng kiểu tiếng Anh. Vậy làm sao để có thể trở về kiểu nhập đúng ngày, tháng, năm trong Excel?

Bạn có thể đổi sang ngôn ngữ của Windows là tiếng Việt để khắc phục lỗi trên. Lúc đó, khi nhập ngày tháng thì Excel sẽ tự động nhập theo ngày, tháng năm. Nếu muốn để hạn chế tính trạng đảo ngày tháng này, chúng ta cũng có thể định dạng lại cột hoặc dòng ngày tháng trong Excel.

Bước 1:

Bạn mở tài liệu Excek cần đổi định dạng nhập ngày tháng. Như trong ví dụ, ngày tháng của tôi bị nhập theo định dạng tháng, ngày rồi đến năm.

Sửa lỗi ngày tháng đảo ngược trong Excel

Bước 2:

Tiếp theo, chúng ta sẽ bôi đen vùng muốn đổi định dạng nhập ngày tháng, click chuột phải và chọn Format Cells...

sửa lỗi ngày tháng đảo ngược trong Excel

Bước 3:

Xuất hiện giao diện Format Cells. Tại tab Number, bạn nhìn xuống mục Category rồi chọn Date.

Nhìn sang giao diện bên phải, mục Location, bạn hãy chọn Vietnamese (Vietnam) để quay về kiểu nhập ngôn ngữ tiếng Việt. Ngay sau đó, phần Type bên trên cũng sẽ thay đổi cách nhập theo ngôn ngữ tiếng Việt. Chúng ta nhấn chọn vào kiểu nhập ngày tháng muốn sử dụng. Nhấn OK để lưu lại thay đổi mới.

sửa lỗi ngày tháng đảo ngược trong Excel

Ngay đó, định dạng ngày tháng trên dữ liệu Excel sẽ thay đổi theo định dạng mà bạn đã chọn, ở đây là ngày, tháng và năm như hình dưới.

sửa lỗi ngày tháng đảo ngược trong Excel

Như vậy là bạn đã có thể sửa lỗi định dạng ngáy tháng bị đảo lộn trong Excel, bằng cách thay đổi định dạng nhập ngày tháng ngay trên thiết lập của Excel. Bên cạnh đó, để tránh xảy ra lỗi này người dùng cũng nên để chế độ ngày tháng trên máy tính theo kiểu ngày trước rồi tới tháng và năm, hoặc chuyển bộ gõ bàn phím máy tính sang tiếng Việt để sử dụng.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang