lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn cách thay đổi âm báo khi Logoff, Logon và tắt máy trên Windows 10

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Trên các phiên bản trước Windows 10, người dùng có thể dễ dàng thay đổi âm báo khi khởi động, khóa máy và tắt máy trên máy tính Windows của mình. Tuy nhiên vì một lí do nào đó mà Microsoft đã loại bỏ chức năng tùy biến âm báo khởi động, khóa máy trên Windows 10. Tuy nhiên, bạn có thể “mang trở lại” chức năng này trên Wndows 10 chỉ với vài bước dưới đây.

Âm thanh

1. Chỉnh sửa trình Registry

Lưu ý:

Registry Editor là công cụ khá mạnh mẽ, do đó trước khi tiến hành thực hiện các bước bạn nên sao lưu Registry để tránh trường hợp xấu có thể xảy ra.

Các bước thực hiện:

Đầu tiên mở Registry Editor bằng cách click chọn Start, sau đó nhập regedit vào khung Search rồi nhấn Enter để mở Registry Editor, sau đó cung cấp quyền cho phép để thay đổi máy tính của bạn.

mở Registry Editor

Trên cửa sổ Registry Editor, bạn điều hướng theo key:

HKEY_CURRENT_USER\AppEvents\EventLabels

Đường dẫn

Bây giờ bạn sẽ phải thực hiện một số thay đổi nhỏ cho 3 key con nằm trong key EventLabels. Đầu tiên là thay đổi âm thanh tắt máy hay còn gọi là System Exit. Dưới key EventLabels ở khung bên trái cửa sổ Registry Editor, bạn chọn key con SystemExit.

Ở khung bên phải, kích đúp chuột vào value có tên ExcludeFromCPL.

kích đúp chuột vào value có tên ExcludeFromCPL

Theo mặc định, value được thiết lập là 1. Nhiệm vụ của bạn là thay đổi value là 0 rồi click chọn OK.

Thiết lập giá trị trong khung Value Data

Bước tiếp theo bạn thực hiện tương tự như bước trên với 2 key con nằm trong key EventLabels là: WindowsLogoffWindowsLogon. Click chọn từng thư mục, mở value ExcludeFromCPL và thay đổi giá trị trong khung value data từ 1 thành 0.

thực hiện tương tự như bước trên với 2 key con nằm trong key EventLabels

Khởi động lại máy tính của bạn và kiểm tra các thay đổi. Mở ứng dụng Sound Control Panel bằng cách kích chuột phải vào biểu tượng loa trên khay hệ thống rồi chọn Sounds.

Mở ứng dụng Sound Control Panel

Bây giờ bạn sẽ nhìn thấy các hành động mới (Exit Windows, Windows Logoff, và Windows Logon) có sẵn trên cửa sổ và bạn có thể lựa chọn bất kỳ một âm thanh nào mà bạn muốn để cho các hành động này.

Sau khi hoàn tất

Nếu vì một lí do nào đó mà bạn muốn ẩn các hành động này trên cửa sổ Control Panel, chỉ cần thực hiện các bước tương tự trên Registry Editor và thay đổi từng value ExcludeFromCPL 1 là xong.

2. Sử dụng Registry chỉnh sửa sẵn

Nếu không muốn chỉnh sửa Registry bằng tay, bạn có thể sử dụng trình Registry đã chỉnh sửa sẵn.

Sử dụng Registry chỉnh sửa sẵn

Tải Shutdown-Logoff-Logon Sound Hacks về máy và cài đặt tại đây.

Sau khi tải file Zip Shutdown-Logoff-Logon Sound Hacks về máy, tiến hành giải nén file ra và bạn sẽ nhìn thấy 3 thư mục có sẵn là System Exit Sound Hacks, Windows Logon Sound Hacks Windows Logoff Sound Hacks.

Trong mỗi thư mục bạn sẽ nhìn thấy 2 file là Add system exit sound to control panelRemove system exit sound to control panel. Kích đúp chuột vào file mà bạn muốn sử dụng và thực hiện theo các bước hướng dẫn.

Lúc này các thay đổi sẽ được áp dụng ngay lập tức, và bạn cũng không cần phải khởi động lại máy tính Windows của mình.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Nguồn: Quan Tri Mang