lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn chặn tin nhắn rác trên Facebook

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Người dùng Facebook gần đây rất hay nhận được tin nhắn "rác" quảng cáo kiểu khuyến mãi, rao vặt, thậm chí lừa đảo trúng thưởng từ những người lạ không quen biết, cứ gửi đến hàng ngày, chật kín cả hòm thư. 

Tin nhắn rác trên Facebook

Những tài khoản spam này (cố ý hoặc bị hack) sẽ dùng phần mềm tự động gửi tin nhắn tới nhiều người. Với cơ chế lan truyền kiểu "friends of friends" (bạn của bạn), nạn nhân không cần kết bạn với tài khoản spam cũng vẫn phải hứng chịu hàng chục tin nhắn không mong muốn.

Tuy nhiên, nếu muốn chặn những tin nhắn "đáng ghét" đó, người dùng có thể làm theo cách dưới đây

Bước 1: Bạn đăng nhập vào Facebook của mình rồi click vào hình tam giác đen góc trên bên phải, chọn Settings

Chọn Settings

Bước 2: Trong cửa sổ Settings, bạn chọn mục Privacy ở cột bên trái. Ở cột bên phải, bạn tìm mục Who can contact me?, rồi tìm mục con Whose messages do I want filtered into my Inbox?, click Edit

Click Edit

Bước 3: Trong hộp thoại Whose messages di I want filtered into my box xổ xuống, bạn tick vào ô Strict Filtering. khi đó gần như chỉ bạn bè mới có thể gửi tin nhắn cho bạn, còn thông điệp từ người lạ sẽ nằm trong mục Other.

Check ô Strict Filtering

Strict Filtering hay chế độ Lọc nghiêm ngặt sẽ giúp ngăn spam nhưng lại khiến người dùng bỏ lỡ tin nhắn từ những người chưa kết bạn.

Tuy nhiên, cách phòng chống này chỉ có thể lọc spam từ những người chưa kết bạn, chứ không thể chặn tin nhắn rác đến từ bạn bè đã bị kẻ xấu hack tài khoản. Bên cạnh đó, Strict Filtering cũng gây bất tiện do có thể bỏ sót một số tin nhắn quan trọng từ người mà họ chưa kết nối trước đó.

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang