lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn ghép phụ đề vào video bằng Formar Factory

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Với những ai thường xuyên phải biên tập, chỉnh sửa video thì chắc hẳn sẽ nghe đến cái tên Formar Factory. Đây là công cụ đa năng khi có thể hỗ trợ đổi định dạng video, cắt ghép video, giảm dung lượng video mà vẫn giữ nguyên chất lượng, hay như khả năng ghép cứng phụ đề vào video phim hoặc ca nhạc.

Nếu như trước kia để có thể xem được phụ đề của video, chúng ta sẽ cần phải tải file phụ đề, sau đó chạy cùng với video trong cùng một thư mục. Khá mất thời gian. Nhưng với Format Factory, thì mọi việc lại rất đơn giản, khi bạn chỉ cần ghép file phụ đề trực tiếp vào video là có thể xem video có phụ đề. Vậy để có thể ghép sub trực tiếp vào video bằng Format Factory thì làm như thế nào? Nếu bạn vẫn đang loay hoay chưa biết cách thực hiện, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Hướng dẫn ghép cứng phụ đề video bằng Formar Factory

Trước hết bạn hãy tải phần mềm Format Factory theo đường link bên dưới:

Bước 1:

Bạn cần phải có file phụ đề cho video muốn chèn sub. Tên video và phụ đề phải giống nhau và không có dấu

Bước 2:

Chúng ta khởi động chương trình Format Factory. Giao diện chương trình sẽ để ở Tiếng Anh, bạn có thể đổi sang tiếng Việt để dễ sử dụng.

Tại giao diện chính, nhấn chọn vào mục Language, rồi nhấn chọn Select more languages.

Format Factory

Bước 3:

Tiếp đến bạn kéo thanh ngang xuống và tìm đến mục Việt Nam rồi nhấn OK.

Format Factory

Ngay sau đó, giao diện Format Factory sẽ chuyển sang ngôn ngữ tiếng Việt.

Format Factory

Bước 4:

Cũng tại giao diện chính, chúng ta chọn định dạng cho video muốn chèn thêm phụ đề. Ở đây, video của tôi có định dạng .mp4, nên sẽ chọn mục MP4.

Format Factory

Bước 5:

Bước tiếp theo sẽ xuất hiện bảng tùy chỉnh thiết lập cho video. Bạn nhấn chọn vào mục Thêm tập tin (Add File). Ngay sau đó xuất hiện các thư mục trên máy tính. Bạn tìm đến thư mục chứa video cần thêm phụ đề và nhấn Open.

Format Factory

Bước 6:

Tiếp đến, tại giao diện tùy chỉnh thiết lập cho video, bạn có thể thay đổi Thư mục xuất ra cho video (Output Folder) khi nhấn vào mũi tên xuống. Sau đó, chúng ta nhấn chọn mục Thiết lập bên trên.

Format Factory

Bước 7:

Xuất hiện giao diện cửa sổ Thiết lập Video (Video Settings). Tại đây, kéo xuống dưới mục Phụ đề tích hợp (Addtitional Subtitle). Bên dưới, bạn nhấn chọn vào mục Phụ đề tích hợp (srtl; ass; ssa; idx). Bạn nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở cuối dòng.

Format Factory

Chúng ta tìm đến thư mục chứa file phụ đề muốn chèn, rồi nhấn Open để mở file. Cuối cùng nhấn Đồng ý (OK) để tiếp tục việc chèn sub cho video.

Format Factory

Bước 8:

Bạn nhấn thêm nút Đồng ý (OK) lần nữa để thực hiện tiếp tục. Quay trở về giao diện chính của Format Factory, người dùng sẽ thấy tên video xuất hiện. Chúng ta nhấn chọn mục Bắt đầu (Start) bên trên để tiến hành ghép phụ đề cho video.

Format Factory

Bạn chờ thời gian hoàn thành việc chèn phụ đề đến 100 % là xong. Phần mềm sẽ có cửa sổ nhỏ thông báo hoàn thành kèm tiếng ở bên phải giao diện máy tính. Thời gian chèn phụ đề trực tiếp vào video còn phụ thuộc dung lượng, lẫn thời gian của video.

Format Factory

Bây giờ chúng ta chỉ cần vào thư mục lưu trữ đầu ra cho video để mở video đã chèn xong sub. Các bước thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần có video và file phụ đề để Format Factory thực hiện các công đoạn chèn phụ đề. Ngoài ra, nếu như chúng ta muốn thay đổi font chữ chữ cho phụ đề, có thể sử dụng phần mềm Aegisub trong bài viết Hướng dẫn cách tạo phụ đề cho video bằng Aegisub.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang