lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn khởi động Windows 10 ở chế độ Safe Mode

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Safe Mode vô hiệu hóa các ứng dụng và trình điều khiển (drivers) không cần thiết được tải lên trong quá trình khởi động hệ thống, do đó bạn có thể xác định được các ứng dụng hay trình điều khiển nói trên có phải là nguyên nhân gây ra sự cố hay không.

Cũng như các phiên bản Widows trước đây (Windows 7, Windows 8...) Windows 10 cũng được tích hợp chế độ Safe Mode, hữu ích cho việc chẩn đoán, khắc phục sự cố liên quan đến phần cứng, phần mềm và hệ điều hành.

Để khởi động Windows 10 ở chế độ Safe Mode, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

1. Khởi động Windows 10 ở chế độ Safe Mode

Bước 1:

gõ msconfig vào khung Search

Đầu tiên gõ msconfig vào khung Search trên thanh Taskbar để mở System Configuration.

Bước 2:

tab Boot

Trong trình System Configuration, bạn chuyển sang tab Boot, dưới phần Boot Options, bạn hãy chọn một trong bốn tùy chọn có sẵn, bao gồm:

Minimal: Vào chế độ Safe Mode với số lượng tối thiểu các trình điều khiển (driver) và các dịch vụ nhưng vẫn sử dụng giao diện đồ họa quen thuộc của Windows. Kết nối mạng bị vô hiệu hóa.

Alternate Shell: Nếu thành thạo về các dòng lệnh Command Prompt thì có thể chọn chế độ này. Kết nối mạng và File Explorer bị vô hiệu hóa.

Active Directory Repair: Vào chế độ Safe Mode với quyền truy cập vào các thông tin cụ thể trên máy tính, như các thiết bị phần cứng. Nếu không cài đặt thành công phần cứng mới, chẳng hạn như Active Directory thì Safe Mode sẽ được sử dụng để khôi phục lại sự ổn định của hệ thống bằng cách sửa chữa dữ liệu bị hỏng hoặc thêm dữ liệu vào thư mục.

Network: Vào chế độ Safe Mode với các dịch vụ và driver cần thiết dành cho kết nối mạng, sử dụng giao diện đồ họa của Windows. Kết nối mạng được kích hoạt.

Bước 3:

Click Apply sau đó click OK.

Tiếp theo tiến hành khởi động lại máy tính của bạn.

Bước 4:

Sau khi khởi động lại máy tính xong, bạn có thể khắc phục sự cố liên quan đến phần cứng, phần mềm và hệ điều hành... ở chế độ Safe Mode.

2. Làm thế nào để thoát khỏi chế độ Safe Mode trên Windows 10?

Bước 1:

cửa sổ run

Để thoát khỏi chế độ Safe Mode, đầu tiên bạn mở System Configuration bằng cách mở cửa sổ Run (nhấn tổ hợp phím Windows + R), sau đó nhập msconfig vào cửa sổ Run rồi chọn OK.

Bước 2:

Click vào tab Boot, sau đó bỏ dấu tích ô tùy chọn Safe boot, chọn Apply rồi chọn OK.

Tiến hành khởi động lại máy tính của bạn để thoát khỏi chế độ Safe Mode.

Bạn có thể tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang