lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn phát Live stream trên nhóm chat Zalo

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Xu hướng Live stream giờ đây không hề xa lạ với bất cứ, khi ông hoàng mạng xã hội Facebook dẫn đầu trào lưu hấp dẫn này. Từ đó mở ra con đường phát video trực tiếp cho rất nhiều ứng dụng khác, thậm chí việc phát trực tiếp màn hình chơi game cũng trở nên đơn giản hơn với trước.

Và một thông tin cực kỳ hấp dẫn cho những ai thích Live stream và là fan ruột của ứng dụng Zalo, đó là chúng ta có thể phát video trực tiếp trong nhóm chat trên Zalo. Tính năng mới cập nhật này chắc chắn đem lại sự trải nghiệm thích thú cho rất nhiều người dùng Zalo, khi Live stream giờ đây trở nên vô cùng quen thuộc. Vậy làm sao để có thể phát Live stream trên Zalo? Hãy cùng Quản trị mạng tìm hiểu cách phát video trực tiếp trên Zalo nhé.

Cách phát video trực tiếp cho nhóm chat Zalo

Lưu ý, để có thể sử dụng được tính năng này mọi thành viên trong nhóm cần phải nâng cấp Zalo lên phiên bản mới nhất theo đường link dưới đây:

Bước 1:

Trước hết, tại giao diện chính của Zalo nhấn chọn vào biểu tượng hình người, bạn sẽ thấy toàn bộ nhóm mà chúng ta đã tạo trên Zalo. Truy cập vào nhóm chat trên Zalo muốn phát video trực tiếp. Tại giao diện của nhóm chat, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng phát Live stream bên phải trên cùng của giao diện như hình dưới đây.

Live stream nhóm trên Zalo Live stream nhóm trên Zalo

Bước 2:

Tiếp đến bạn chờ một vài giây để Zalo chuyển sang giao diện phát video trực tuyến. Khi chúng ta nhìn thấy màn hình chuyển sang Sẵn sàng phát trực tiếp thì nhấn chọn Bắt đầu để tiến hành phát.

Lưu ý, để hạn chế tình trạng phát live video gián đoạn bạn cần kết nối với Wi-Fi ổn định.

Live stream nhóm trên Zalo Live stream nhóm trên Zalo

Bước 3:

Chuyển sang giao diện phát video trực tiếp trong nhóm chat Zalo tới bạn bè. Tại giao diện này, bạn sẽ thấy chữ Trực tiếp trên cùng giao diện. Bên cạnh là lượng thời gian đang phát live videosố người xem trong nhóm.

Chúng ta có thể chuyển đổi camera từ trước ra sau, hoặc ngược lại khi nhấn vào biểu tượng điện thoại ở ngoài cùng bên phải. Khi nhấn vào mục Gửi tin nhắn bên dưới giao diện, người dùng có thể gửi tin nhắn kèm các biểu tượng cảm xúc. Sau đó nhấn nút Send bên cạnh để gửi tới nhóm chat Zalo.

Live stream nhóm trên Zalo Live stream nhóm trên Zalo Live stream nhóm trên Zalo

Bước 4:

Với các thành viên khác trong nhóm, bạn sẽ nhấn vào nút Tham gia để xem phát video trực tiếp và cũng có thể gửi tin nhắn hoặc thả tim trên video phát trực tiếp tới mọi người trong nhóm Zalo.

Live stream nhóm trên Zalo Live stream nhóm trên Zalo

Bước 5:

Để dừng phát video trực tiếp trên Zalo trong nhóm chat, bạn nhấn vào biểu tượng dấu X bên trái trên cùng màn hình. Xuất hiện thông báo hỏi bạn có muốn tắt phát Live stream hay không, nhấn.

Live stream nhóm trên Zalo Live stream nhóm trên Zalo

Bước 6:

Ngay sau đó, trong giao diện chat của nhóm sẽ xuất hiện video phát trực tiếp đã được lưu lại. Khi chúng ta nhấn chọn vào đó, video sẽ được phát lại.

Khi nhấn và giữ vào video, xuất hiện các tùy chọn gồm Phát trực tiếp, Chi tiếtXóa video phát trực tiếp. Phần Chi tiết sẽ cho bạn biết số thành viên có trong nhóm xem phát Live stream của bạn trên Zalo.

Live stream nhóm trên Zalo Live stream nhóm trên Zalo Live stream nhóm trên Zalo

Các thao tác phát video trực tiếp trên nhóm chat Zalo rất đơn giản đúng không?! Chúng ta có thể thực hiện Live stream trên nhóm chat Zalo ở bất cứ nơi đâu và cho mọi thành viên, miễn là các thành viên cũng đã lên cấp phiên bản mới nhất trên Zalo. Với những ai dùng Zalo iOS hãy chờ tính năng Live stream này trong thời gian sắp tới nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang