lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn scan tài liệu với 3 bước đơn giản

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Trong thời đại công nghệ hiện đại như ngày nay thì máy scan cũng như máy in là thiết bị không thể thiếu. Người dùng có thể scan được nhiều loại tài liệu văn bản khác nhau như báo cáo, file tài liệu, các tài liệu quan trọng cần phải sao lưu hoặc cần phải gửi mail cho đồng nghiệp hoặc đối tác bạn có thể thực hiện dễ dàng trên chiếc máy scan.

Bước 1: Chuẩn bị

Để scan tài liệu, bước đầu tiên bạn cần làm là chuẩn bị:

1. Một máy scan

Một máy scan

Bước tiếp theo là cắm máy scan với máy tính của bạn và cài đặt các phần mềm liên quan. Thông thường máy quét sẽ kết nối với máy tính thông qua cáp USB. Và máy scan cũng phải được cắm vào nguồn điện.

cắm máy scan với máy tính của bạn

Việc cài đặt phần mềm thường khá đơn giản. Thực hiện theo các hướng dẫn được cung cấp trong phần hướng dẫn sử dụng để cài đặt.

2. Phần mềm phù hợp

Phần mềm phù hợp

Để chạy máy scan, bạn cần phải có các phần mềm phù hợp. Các chương trình như Adobe Acrobat cho phép bạn có thể chuyển các nội dung cần scan sang dạng tài liệu đọc được. Ngoài ra các chương trình như Adobe Photoshop cho phép bạn chỉnh sửa và fix các lỗi scan ảnh hoặc chuyển tài liệu scan vào spread lớn hơn.

Phần mềm phù hợp

3. Các tài liệu để scan

tài liệu để scan

Bước 2: Scan tài liệu

1. Mở máy scan

Mở máy scan

Sau khi máy scan đã kết nối với máy tính, bây giờ bạn có thể bắt đầu quá trình scan tài liệu của mình. Mở nắp máy scan lên, giống như cách mà bạn mở máy photo.

2. Úp bề mặt của hình ảnh hay tài liệu cần quét xuống dưới, áp sát vào mặt kính. Chiều và vị trí của hình ảnh hoặc tài liệu phải nằm đúng vị trí được đánh dấu trên máy, vị trí này thường được đánh dấu hình mũi tên hoặc số 0. Sau khi đặt đúng vị trí thì đậy nắp máy lại.

Úp bề mặt của hình ảnh hay tài liệu cần quét xuống dưới, áp sát vào mặt kính

3. Mở phần mềm scan

Mở phần mềm scan

Bước tiếp theo là mở phần mềm scan trên máy tính của bạn. Bạn có thể truy cập các phần mềm này bằng nhiều cách khác nhau. Cố gắng cài đặt các phần mềm thành các biểu tượng có thể dễ dàng có thể truy cập được.

4. Điều chỉnh cài đặt máy scan

Điều chỉnh cài đặt máy scan

Điều chỉnh một số cài đặt cần thiết trước khi scan tài liệu của bạn. Một số tài liệu chỉ cần scan đen trắng, nhưng một số tài liệu khác yêu cầu scan cả ảnh và poster. Khi đó mở cài đặt máy scan và điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu của bạn.

5. Sau khi đã hoàn tất quá trình cài đặt và chỉnh sửa, nhấn chọn nút Scan trên phần mềm hoặc nút Scan trên máy scan để bắt đầu scan tài liệu của bạn.

điêu chỉnh thêm phần scan

6. Điều chỉnh thêm nếu cần thiết. Sau khi tài liệu của bạn đã được scan xong, phần mềm của bạn sẽ cung cấp các tùy chọn để bạn có thể điều chỉnh thêm, chẳng hạn như thay đổi hướng của hình ảnh,....

 thay đổi hướng của hình ảnh

Chú ý đến định dạng file trên tài liệu được lưu. Bạn có thể lựa chọn các định dạng khác hoặc định dạng mặc định.

định dạng file trên tài liệu được lưu

Bước 3: Chỉnh sửa tài liệu của bạn

1. Chỉnh text: Sau khi tài liệu của bạn đã scan xong, bạn có thể sử dụng chương trình như Adobe Acrobat để chuyển đổi các file thành file PDF hoặc ghép lại thành một tài liệu có nhiều trang. Ngoài ra bạn có thể thiết lập Acrobat để tìm các văn bản cần scan.

chỉnh text

2. Chỉnh sửa hình ảnh: Mở hình ảnh bằng cách sử dụng các phần mềm hình ảnh cơ bản trên máy tính hoặc mở Photoshop. Tại đây bạn có thể chỉnh sửa độ sáng,... của hình ảnh.

chỉnh sửa ảnh

chỉnh sửa ảnh

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Nguồn: Quan Tri Mang