lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn sử dụng Google Wallet cho người mới bắt đầu

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
@media (min-width:640px){ #adsarticletop.adbox{margin:0 20px 10px 0;width:336px; max-width:100%;height:280px; float:left} }

Google Wallet là nền tảng thanh toán di động của Google. Với nền tảng này người dùng có thể biến chiếc smartphone của mình thành chiếc ví điện tử để thanh toán mọi nơi. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ hướng dẫn cách sử dụng Google Wallet cho người mới bắt đầu sử dụng.

1. Đăng nhập

Để đăng nhập Google Wallet, yêu cầu bạn phải có một tài khoản Google. Nếu chưa có tài khoản Google, bạn có thể tham khảo cách tạo tài khoản Google tại đây.

Nếu đã có tài khoản Google, bạn truy cập wallet.google.com, đăng nhập tài khoản Google của bạn và mật khẩu sau đó click chọn Sign in.

đăng nhập tài khoản Google

Tiếp theo thiết lập Google Wallet của bạn bằng cách nhập các thông tin cá nhân và  hóa đơn, sau đó click chọn Accept and create.

click chọn Accept and create

2. Kiểm tra cài đặt cá nhân và bảo mật

Các thiết lập cá nhân:

Bạn phải chắc chắn rằng các thông tin và cài đặt là chính xác. Để làm được điều này, bạn click chọn biểu tượng hình răng cưa ở góc trên cùng bên phải cửa sổ trang chủ Google Wallet.

chọn biểu tượng hình răng cưa

Để chỉnh sửa tên và địa chỉ bạn chỉ cần click vào nút Edit ở phía bên trái.

Xác minh danh tính:

Trên trang cài đặt Google Wallet, bạn sẽ nhìn thấy nút Verify.

Xác minh danh tính

Việc xác minh danh tính sẽ cho phép bạn truy cập vào một số tính năng trực tuyến tại wallet.google.com và trên các ứng dụng. Các tính năng này bao gồm kích hoạt một thẻ Google Wallet Card miễn phí với việc giám sát 24/7 các hoạt động và nhận được thông báo. Google yêu cầu thông tin này vì "các quy định tài chính yêu cầu các nhà cung cấp thanh toán thực hiện các bước để xác minh danh tính của khách hàng."

Xác minh danh tính

Tạo mã pin Wallet:

Tạo mã pin Wallet

Để đảm bảo an toàn cho tài khoản Wallet của bạn, tạo một mã pin tùy chỉnh gồm 4 ký tự. Điều này để tăng cường lớp bảo mật cho Wallet của bạn. Khi bạn gửi tiền, mở ứng dụng hoặc rút tiền từ ATM bằng Google Wallet Card, bạn sẽ phải sử dụng mã pin này.

Để thiết lập mã pin cho Wallet, trên cửa sổ cài đặt Wallet bạn click chọn Set PIN. Nhập mã bao gồm 4 ký tự rồi click chọn Create PIN.

3. Cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động

Để cài đặt ứng dụng trên thiết bị di động, bạn truy cập trang chủ Google Wallet, sau đó click chọn Install now ở góc trên cùng bên phải. Chọn Android hoặc iOS để điều hướng đến Google Play Store hoặc iTunes Store và tải ứng dụng miễn phí.

Sau khi tải xong ứng dụng, tiến hành mở ứng dụng, đăng nhập tài khoản Google của bạn và mã pin Wallet.

4. Thêm tiền vào Google Wallet

Thêm tiền vào Google Wallet trên máy tính:

Để thêm tiền vào Google Wallet trên máy tính, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

- Đầu tiên truy cập wallet.google.com, sau đó click chọn Payment methods ở khung bên trái.

- Click chọn Add to Wallet Balance và chọn cách mà bạn muốn thêm tiền và nhập giá trị tiền mà bạn muốn thêm vào.

- Click chọn Add money.

Thêm tiền vào Google Wallet trên máy tính

Thêm tiền vào Google Wallet trên ứng dụng dành cho thiết bị di động:

- Nhấn chọn biểu tượng 3 dòng gach ngang ở góc trên cùng bên trái ứng dụng, chọn Wallet Balance rồi nhấn chọn Add money.

- Chọn cách mà bạn muốn thêm tiền và nhập số tiền mà bạn muốn thêm.

- Nhấn chọn Add money.

Thêm tiền vào Google Wallet trên ứng dụng dành cho thiết bị di động

5. Kích hoạt thẻ Google Wallet Card

Bạn có thể sử dụng Google Wallet Card để “tiết kiệm” tiền từ Google Wallet Balance. Thẻ này sẽ được liên kết với tài khoản với bạn và bạn có thể sử dụng thẻ để thanh toán.

Trên máy tính, để kích hoạt Google Wallet Card bạn click chọn Wallet Card and app. Sau khi xác nhận danh tính, bạn có thể yêu cầu thẻ.

kích hoạt Google Wallet Card

Trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, để kích hoạt Google Wallet Card, bạn nhấn chọn Get your card nằm dưới mục My Wallet.

kích hoạt Google Wallet Card

Google Wallet Card sẽ được gửi trực tiếp đến địa chỉ email của bạn.

6. Thanh toán online

Để sử dụng Google Wallet thanh toán online, bạn chỉ cần tìm nút Buy with Google trên ứng dụng khi thanh toán. Các trang web cung cấp tùy chọn này bao gồm: 1-800 Flowers, Five Guys, Domino's Pizza, Uber, Toys “R” Us và nhiều trang web khác.

Ngoài ra bạn cũng có thể mua các ứng dụng, game từ Google Play Store, Drive, YouTube và một số trang thuộc tính của Google.

Để sử dụng Google Wallet Card trên Store, bạn chọn credit hoặc debit khi thanh toán và nhập mã pin Wallet nếu được yêu cầu.

Nếu sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động trên thiết bị Android, bạn có thể dễ dàng thanh toán ở bất kỳ nơi đâu.

7. Chuyển tiền cho một người khác

Chuyển tiền cho một người khác

Để chuyển tiền cho một người khác, bạn click chọn nút Send Money trên máy tính hoặc trên ứng dụng dành cho thiết bị di động. Nếu việc xác nhận danh tính của bạn không thành công hoặc bước này bị bỏ qua bạn sẽ được yêu cầu xác nhận lại một lần nữa.

Để làm được điều này, có thể bạn sẽ được yêu cầu xác nhận bằng số điện thoại hoặc submit một văn bản trực tuyến. Thực hiện theo các bước trên màn hình để xác nhận.

Sau khi đã xác nhận thành công, bạn có thể gửi tiền cho bất kỳ bạn bè, người thân của mình đang sinh sống tại Mỹ bằng địa chỉ email. Việc chuyển tiền trực tiếp từ tài khoản ngân hàng hoặc Google Wallet Balance là miễn phí. Tuy nhiên việc chuyển tiền bằng thẻ Credit hoặc Debit sẽ tính phí vận chuyển là 2.9%.

Dưới đây là một số cách để chuyển tiền cho người khác:

- Trên máy tính, bạn click chọn Send Money ở khung bên trái.

- Trên thiết bị di động, mở ứng dụng và nhấn chọn Send Money.

- Trên tin nhắn Gmail, click chọn biểu tượng “$” trong phần đính kèm.

Nếu người nhận không có tài khoản Google Wallet, khi đó họ sẽ được yêu cầu để đăng nhập tài khoản để chấp nhận số tiền mà bạn đã chuyển.

8. Xóa tài khoản Google Wallet

Nếu muốn xóa tài khoản Google Wallet, bạn truy cập Google Wallet contact form và điền đầy đủ các thông tin yêu cầu là xong.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Nguồn: Quan Tri Mang