lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn sử dụng Microsoft Sway nền web

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Sway là một ứng dụng gần giống như PowerPoint, có điều bạn chỉ cần soạn nội dung thôi, còn bố cục của slide thì sẽ do app quyết định hoàn toàn. Bạn không cần phải nghĩ xem nên đặt tấm hình này ở đâu, nên để chữ kia ở vị trí nào, nên dùng hiệu ứng nào cho phù hợp, chính vì vậy mà bạn có thể nhanh chóng soạn ra một bài thuyết trình nhìn rất chuyên nghiệp, đẹp mắt với đầy đủ ảnh minh họa trong thời gian cực ngắn.

Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng Microsoft Sway trên nền web.

Bước 1: Các bạn truy cập vào trang chủ Microsoft Sway, Để sử dụng Sway, bạn cần phải có tài khoản Microsoft. Đó có thể là tài khoản Outlook, Hotmail, Live Mail hay Xbox đều được cả. Nếu chưa có, bạn hãy tạo ngay một tài khoản miễn phí bằng cách click vào Sign up now

Click Sign up now

Sau đó, bạn tiến hành đăng ký như bình thường.

Bước 2: Tạo slide mở đầu

Để bắt đầu, bạn nhấn vào nút Create New ở trang chủ của Sway.

Click Create New

Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu nhập tiêu đề cho bài thuyết trình của mình. Ví dụ chúng tôi lấy tiêu đề là Bí quyết luộc trứng gà ngon

Nhập tiêu đề

Vậy là bạn đã tạo xong phần chữ, kế tiếp bạn cần phải lựa hình gì đó đẹp đẹp để chèn vào slide tiêu đề này. Tất nhiên rồi, phải đẹp thì người ta mới có hứng thú để xem chứ đúng không nào? Nhấn vào Background.

Nhấn Background

Tại đây, Sway sẽ hỏi là bạn muốn chọn ảnh từ đâu. Bạn có thể tự upload hình từ máy tính lên cũng được nhưng cái hay nhất của app này đó là nó cho phép bạn tìm kiếm online, giống như tìm bằng Google Image hay Bing Image vậy. Cách này rất tiện vì bạn cứ chọn hình rồi thêm vào thôi, không cần phải mở tab trình duyệt khác hay download thủ công như cách mà chúng ta hay làm. Thấy tấm hình nào ưng ý thì kéo thả nó qua ô Background là xong.

Chọn ảnh đại diện

Bạn nhấn vào nút Play để xem thử thành quả của mình coi thế nào. Nếu chưa hài lòng thì có thể đổi lại ảnh khác cho đẹp hơn, còn không thì bạn có nút Remix ở cạnh trên màn hình để đổi sang phong cách khác cho slide.

Xem thử thành quả

Bước 3: Tạo slide nội dung

Kế tiếp sẽ tạo phần nội dung chính cho bài thuyết trình. Ở ngay bên dưới khung tiêu đề khi nãy có dấu + màu xanh, nhấn vào đó rồi chọn Heading, là tiêu đề cho một slide nhỏ trong bài thuyết trình.

Tạo heading

Tạo xong heading rồi thì tạo đến nội dung mà bạn muốn nói như trong hình minh họa bên dưới

Tạo nội dung

Nếu các bạn muốn tạo một slide có nhiều ảnh thì hãy nhấn + màu xanh, chọn mục Image. Sau đó kéo ảnh vào và viết chú thích cho từng ảnh thì sẽ có được một slide rất đẹp mắt đấy.

Slide có nhiều ảnh

Bước 4: Hoàn thiện

Sau khi đã tạo ra một số slide rồi, giờ là lúc bạn tùy biến lại giao diện của slide để có được phong cách đẹp hơn, độc đáo hơn. Bạn có một số cách để thực hiện

  • Dùng nút Remix, lúc này Sway sẽ tự động chọn các bộ kết hợp giữa hiệu ứng chuyển cảnh, font chữ và tông màu khác nhau
  • Chọn hiệu ứng chuyển cảnh và phong cách một cách thủ công: bạn hãy nhấn vào nút Design và nút Navigation để lựa tùy theo ý thích. Lựa cái nào xong thì bạn có thể nhấn Play để xem thử.

Nhấn Design

Bước 5: Chia sẻ 

Để chia sẻ slide này, bạn nhấn vào Share và chia sẻ lên các mạng xã hội hoặc lấy link gửi trực tiếp cho bạn bè.

Chia sẻ slide

Đây là slide Bí Quyết luộc trứng ngon của chúng tôi, mời các bạn tham khảo.

Chúc các bạn thành công!

Cập nhật: 25/09/2015 Xuân Linh Nguyễn

Nguồn: Quan Tri Mang