lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn sử dụng trình quản lý email Nylas N1

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Hiện nay, hầu như mỗi người đều sở hữu vài địa chỉ email khác nhau và như thế, khi check mail sẽ phải mở các dịch vụ email khác nhau rồi đăng nhập từng tài khoản sẽ mất rất nhiều thời gian. Vì thế, giải pháp phù hợp ở đây là sử dụng trình quản lý email trên máy tính, bạn chỉ cần đăng nhập các tài khoản email của mình, sau đó mỗi lần cần sử dụng, bạn chỉ phải mở duy nhất ứng dụng lên là xong.

Có rất nhiều trình quản lý email khác nhau nhưng hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu tới các bạn một trình duyệt mới có tên là N1 của Nylas. Do N1 đang trong giai đoạn phát triển nên để có thể tải về và sử dụng, bạn cần phải đăng ký. Để đăng ký xếp hàng chờ, bạn hãy truy cập vào địa chỉ này và nhập email của mình vào. 

Đăng ký sử dụng

Khi được duyệt, bạn sẽ nhận được 1 email với nội dung là liên kết tải về cài đặt N1 cùng mã đăng ký.

Mã đăng ký N1

 Sau khi tải về, bạn khởi chạy tập tin cài đặt của N1 và lướt qua những thông tin giới thiệu sơ lược về phần mềm.

Màn hình giới thiệu

Đến giao diện code đăng ký, bạn hãy nhập mã code mình nhận được trong email xác nhận từ Nylas.

Nhập mã đăng ký

Tiếp theo, bạn hãy lựa chọn dịch vụ email mà mình đang có tài khoản trên đó. Ở đây bạn sẽ được N1 cung cấp hỗ trợ 1 số các dịch vụ email thông dụng như Gmail, Microsoft Exchange, iCloud, OutlookYahoo. Nếu tài khoản email của bạn không nằm trong danh sách này, bạn hãy lựa chọn IMAP/SMTP Setup để thiết lập thủ công.

Lựa chọn dịch vụ email

Ở đây, chúng tôi sẽ lấy ví dụ với Gmail để liên kết với tài khoản. Cửa sổ trình duyệt sẽ mở ra, yêu cầu bạn đăng nhập và phê duyệt cho Nylas Mail N1 được phép liên kết và khai thác thông tin từ tài khoản Gmail của bạn.

Click Allow

Khi đã hoàn thành quá trình kết nối với tài khoản dịch vụ email, bạn sẽ được chuyển sang mục tùy chọn giao diện làm việc trong N1. Ở đây bạn sẽ có 2 lựa chọn giao diện tùy theo ý thích.

Chọn giao diện N1

Kế đến là các tùy chọn cài đặt một số Plugin hỗ trợ, nếu bạn quan tâm, hãy nhấn Install để cài đặt. Còn không thì hãy nhấn Start Using N1 để truy cập thẳng vào giao diện N1.

Start Using N1

Bây giờ thì giao diện của N1 đã hiển thị trước mắt bạn. Trông khá đơn giản, sáng sủa và dễ quản lí phải không?

Giao diện N1

Để thay đổi giao diện của N1, bạn hãy nhấp vào biểu tượng 3 gạch ngang ở bên góc trên bên phải của giao diện N1 và chọn Preferences.

Chọn Preferences

Hộp thoại Preferences xuất hiện, bạn hãy nhấn vào tab Appearance và nhấp vào giao diện hiển thị mình muốn. Ở đây có thêm tùy chọn kích hoạt giao diện nền tối cho N1.

Đổi giao diện N1

Bên cạnh tùy chọn về giao diện, Preferences còn cung cấp một số các tùy chọn thao tác khác như thêm tài khoản (Accounts), phím tắt thao tắc nhanh (Shortcuts), thông báo (Notifications).

Khi cần soạn email, bạn hãy nhấp vào biểu tượng soạn email phía trên tên tài khoản. Hộp thoại soạn email sẽ xuất hiện. Có thể thấy giao diện soạn thảo email của N1 khá đơn giản và tối giản cực kỳ.

Soạn thảo email

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang