lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Hướng dẫn thiết lập chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Vấn đề bảo mật thông tin cá nhân hiện nay luôn được đặt lên hàng đầu, nhất là với mạng xã hội Facebook hay các ứng dụng chat, nhắn tin phổ biến như Zalo. Nếu không sử dụng những phương thức bảo mật chặt chẽ, các thông tin cá nhân của bạn sẽ là cơ hội cho rất nhiều kẻ hacker dòm ngó, và có thể sử dụng cho nhiều mục đích xấu khác. Vậy làm sao để có thể tăng cường bảo mật cho các thông tin cá nhân đó. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập quyền riêng tư với tài khoản Zalo cá nhân.

1. Thiết lập quyền riêng tư Zalo:

Trên Zalo cũng có chế độ chặn người lạ bình luận, xem thông tin cá nhân, hình ảnh của chúng ta. Tại giao diện cá nhân trên Zalo, chúng ta nhấn vào biểu tượng ổ khóa. Tại giao diện Thiếp lập quyền riêng tư, bạn kéo xuống dưới và chuyển sang chế độ Tắt của những tùy chọn sau:

  • Nhận tin nhắn từ người lạ: Tắt chế độ này để người lạ không thể gửi tin nhắn tới bạn
  • Cho người lạ bình luận: Tắt để chặn người lạ bình luận trên nhật ký của bạn.
  • Cho người lạ xem ảnh: Người lạ không thể xem hình ảnh của bạn.

Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể ẩn ngày sinh trên Zalo, hoặc hiện ngày sinh, tháng sinh hay năm sinh tùy chọn. Bạn kéo xuống dưới và nhấn vào mục Hiển thị ngày sinh, sau đó lựa chọn Không hiển thị với người khác, kể cả với bạn bè và người lạ đều không thể biết ngày sinh của chúng ta.

Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo

2. Tắt thông báo Đã xem tin nhắn:

Có thể vì lý do nào đó mà sau khi đã xem tin nhắn nhưng bạn không thể trả lời ngay được, hoặc không muốn trả lời. Tuy nhiên, mặc định Zalo sẽ có thông báo Đã xem tới người gửi khi người nhận đã đọc được tin nhắn. Và nếu như bạn muốn tắt dòng thông báo đó đi thì cũng rất đơn giản.

Trước hết, cũng tại giao diện của Zalo, chúng ta nhấn chọn vào biểu tượng bánh răng cưa. Sau đó, trong giao diện Cài đặt nhấn chọn mục Tin nhắn và thông báo. Tiếp theo, bạn chỉ cần Tắt tùy chỉnh Hiển thị trạng thái Đã xem là được.

Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tắt chữ Đã xem trên Facebook Messenger trong bài viết Cách vô hiệu hóa chữ "Seen" nhắn tin trên Facebook.

3. Chặn bạn bè xem nhật ký Zalo:

Khi bạn chia sẻ thông tin nào đó trên Zalo, tất cả bạn bè của chúng ta đều có thể đọc được nội dung đó. Nhưng đôi khi bạn lại không muốn một người bạn nào đó của mình có thể đọc được nội dung đó, thì có thể sử dụng tính năng Chặn xem nhật ký trên Zalo.

Để thực hiện, chúng ta tìm tới trang cá nhân bạn bè trên Zalo muốn chặn, nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở bên phải và Bật chế độ Chặn xem nhật ký là được. Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể Bật chế độ Ẩn nhật ký người này nếu muốn.

 Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo

4. Thiết lập quyền xem khi đăng nhật ký:

Cũng giống như việc thiết lập quyền riêng tư cho status trên Facebook, người dùng Zalo hoàn toàn có thể điều chỉnh quyền xem trước khi chia sẻ lên nhật ký Zalo.

Trước hết, tại giao diện nhật ký cá nhân Zalo, chúng ta nhấn vào mục Bạn đang nghĩ gì. Tiếp đến tại mục Quyền xem, nhấn chọn vào hình tam giác màu đen. Mặc định Zalo sẽ để chế độ Công khai cho mọi bài viết. Chúng ta có thể điều chỉnh sang Mình tôi, Bạn bè tôi hoặc chọn Bạn bè trong nhóm để xem được nhật ký mới đăng.

 Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo

Còn với những nhật ký đã đăng lên Zalo, chúng ta cũng có thể điều chỉnh lại quyền xem dễ dàng. Tại bài viết đã đăng, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm. Tiếp tục nhấn chọn Thiếp lập quyền xem và chúng ta cũng điều chỉnh lại quyền xem cho bài viết này.

 Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo

5. Xóa vị trí trên Zalo:

Khi người dùng Zalo sử dụng tính năng Tìm quanh đây, bạn bè của bạn hoặc người lạ có thể tìm kiếm chúng ta thông qua vị trí đó. Tuy nhiên, tính năng này đôi khi cũng gây phiền phức cho chúng ta, nên hãy tắt vị trí đi nhé.

Nhấn chọn vào biểu tượng 3 dấu chấm trên Zalo để đến với giao diện Menu, tiếp đến nhấn vào mục Tìm quanh đây. Sau đó, chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm dọc bên trên.

 Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo

Sau đó bạn nhấn chọn Xóa vị trí, tránh làm phiền. Cuối cùng nhấn để xác nhận xóa vị trí hiện tại để người khác không tìm thấy chúng ta thông qua vị trí trên Zalo.

 Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo Chế độ riêng tư cho tài khoản Zalo

Trên đây là 5 thủ thuật giúp chúng ta có thể tăng cường thêm lớp bảo mật cho toàn bộ thông tin cá nhân trên Zalo, chặn sự tò mò của những người lạ không quen biết. Việc bảo mật những thông tin cá nhân trên Zalo hay bất cứ ứng dụng nhắn tin khác là điều mà bạn nên làm trước khi có kẻ đột nhập và lấy đi những thông tin, hình ảnh quan trọng của chúng ta.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang