lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Internet và WWW khác nhau như thế nào?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.50 (1 Vote)
Internet và WWW khác nhau như thế nào? - 0.0 out of 5 based on 1 vote

Internet được xem là “mạng lưới khổng lồ”. Thực chất nó là cầu nối giữa hàng triệu mạng máy tính nhỏ hơn nằm rải rác trên toàn cầu. Các mạng lưới này được kết nối với nhau bằng các loại cáp trên mặt đất, cáp ngầm, liên kết vệ tinh, …Trong khi đó, World Wide Web hay WWW là bộ sưu tập tất cả các thông tin có sẵn trên mạng Internet. Vì vậy, tất cả các văn bản, hình ảnh, âm thanh, video trực tuyến - tất cả điều này tạo thành WWW. 

1. Internet là gì?

Internet được xem là “mạng lưới khổng lồ”. Thực chất nó là cầu nối giữa hàng triệu mạng máy tính nhỏ hơn nằm rải rác trên toàn cầu. Các mạng lưới này được kết nối với nhau bằng các loại cáp trên mặt đất, cáp ngầm, liên kết vệ tinh, …

Từ "Internet" đề cập đến tất cả các cơ sở hạ tầng phần cứng hiện tại trong hệ thống mạng. Phần cứng này bao gồm hệ thống máy tính, router, dây cáp, bridges, máy chủ, các tháp di động, vệ tinh và các phần khác.

Tất cả các phần của phần cứng hoạt động theo giao thức Internet Protocol (IP). Các thiết bị máy tính khác nhau trên Internet được xác định bởi địa chỉ IP của chúng.

Phân biệt Internet và WWW

2. World Wide Web (WWW) là gì?

World Wide Web hay WWW là bộ sưu tập tất cả các thông tin có sẵn trên mạng Internet. Vì vậy, tất cả các văn bản, hình ảnh, âm thanh, video trực tuyến - tất cả điều này tạo thành WWW. Hầu hết các thông tin này được truy cập thông qua các trang web và chúng ta xác định các trang web bằng tên miền của trang. Trong WWW có một số lượng lớn các thông tin có sẵn. Chỉ có một phần nhỏ của các thông tin này là có thể tìm kiếm thông qua công cụ tìm kiếm phổ biến như Google. Tuy nhiên, hầu hết các thông tin nằm trong Deep WebDark Web.

WWW sử dụng giao thức http để truy cập thông tin từ các máy chủ khác nhau. Thông tin được gửi dưới dạng các trang web được tổ chức theo hình thức của trang web. Các trang web khác nhau có mối liên kết với nhau thông qua các hyperlink (siêu liên kết). Các trang web và các mẩu thông tin khác nhau trên WWW được xác định bởi địa chỉ Uniform Resource Locator (URL) của trang web.

3. Bảng so sánh sự khác nhau giữa Internet và WWW

Bảng so sánh sự khác nhau giữa Internet và WWW

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Nguồn: Quan Tri Mang