lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Khai thác tính năng bản đồ ngoại tuyến trên Windows 10

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Chỉ với vài thao tác đơn giản sau đây, bạn có thể thỏa thích tìm đường hoặc những nơi mình muốn đến ngay khi thiết bị chạy Windows 10 không có kết nối Internet. Có thể nói, mỗi khi muốn tìm đường hay một nơi nào đó, chắc hẳn người dùng Windows nói chung hay Windows 10 nói riêng, thường nghĩ ngay đến việc truy cập Google Map thông qua các trình duyệt được cài đặt sẵn trên thiết bị.

Tuy nhiên, làm thế nào để tìm đường hay một nơi nào đó trong khi máy tính không kết nối Internet? Rất may mắn, tính năng ngoại tuyến (Offline) trên ứng dụng Map (bản đồ) của Windows 10 cho phép người dùng tùy ý sử dụng bản đồ ngay cả khi máy tính không có kết nối mạng.

Và để thực hiện điều này, đầu tiên, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở nhanh trang thiết lập Settings và truy cập theo đường dẫn System > Offline maps. Sau đó, hãy nhấn nút Download maps trong giao diện bên phải của trang thiết lập.

Thủ thuật Windows 10
Giao diện trang thiết lập Offline maps.
Tại đây, bạn chỉ cần tìm và nhấn chọn tên bản đồ quốc gia mình cần, hệ thống sẽ tự động bản đồ của quốc gia đó. Ví dụ, để tải bản đồ Việt Nam, bạn truy cập Asia > Việt Nam. Lưu ý, hiện tại ứng dụng bản đồ của Windows 10 chưa hỗ trợ cho tất cả quốc gia trên thế giới, chẳng hạn như Nhật bản.

Thủ thuật Windows 10
Sau khi tải về, bạn đã có thể sử dụng bản đồ trong khi máy tính không có kết nối internet.
Để thay đổi vị trí lưu trữ các bản đồ ngoại tuyến, vẫn trong trang Offline maps, bạn tìm đến mục Storage location. Tại đây, hãy chọn ổ cứng hoặc phân vùng để tiến hành lưu trữ.

Thủ thuật Windows 10.
Thay đổi vị trí lưu trữ các bản đồ ngoại tuyến.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tiết kiệm dữ liệu di động bằng cách trượt thanh kích hoạt Meterd connections về chế độ OFF. Bằng cách này, các bản đồ của bạn chỉ có thể tải về khi thiết bị được kết nối Wi-Fi miễn phí hoặc dữ liệu di động không giới hạn.

Thủ thuật Windows 10.
Với tùy chọn này, hệ thống chỉ tải về khi máy tính kết nối Wi-Fi hoặc dữ liệu di động không giới hạn.

Nguồn: PC World VN