lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Khám phá 6 tính năng ẩn trên Gmail

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Hiện nay, Gmail là dịch vụ thư điện tử phổ biến nhất trên thế giới. Ngoài giao diện dễ sử dụng, độ bảo mật cao thì nó còn có rất nhiều tính năng hay khác để hỗ trợ người dùng giải quyết công việc nhanh và tiện lợi hơn. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 6 tính năng nhỏ nhưng khá hữu dụng trên Gmail.

1- Đăng xuất tài khoản từ xa

Bạn có chắc rằng bạn đã đăng xuất Gmail ra khỏi máy tính trên văn phòng? Bạn lỡ quên đăng xuất khi mượn máy tính của người khác để check mail? Bạn đã dùng Gmail với quá nhiều máy tính / ứng dụng quản lý email và thường xuyên gặp lỗi chạm đến giới hạn kết nối (simutanious connection). Trong những trường hợp như vậy, bạn nên sign out từ xa để người ta không thể xâm nhập vào tài khoản của bạn và thực hiện những chuyện trái phép, thậm chí là vi phạm pháp luật, hoặc chỉ đơn giản là để reset lại simutanious connection mà thôi.

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra danh sách các hoạt động đăng nhập mới nhất vào tài khoản Gmail của mình bằng cách cuộn xuống phía dưới cùng của Inbox, bạn sẽ thấy chữ Last Account Activity: x minutes ago. Tại đây, bạn nhấn nút Details.

Đăng xuất tài khoản từ xa

Một cửa sổ khác sẽ nhảy ra để nói cho bạn biết tất cả những máy tính cũng như vị trí, quốc gia mà tài khoản Gmail của bạn đã được dùng để đăng nhập. Ở đây có nút Sign out all other web session, bấm vào đó là Gmail sẽ thoát hết tài khoản của bạn ở những máy khác, chỉ chừa lại thiết bị đang sử dụng mà thôi. Ở trên máy của người ta, nếu họ muốn vào tài khoản Gmail của bạn trở lại thì họ sẽ phải nhập password, nếu không thì không xài tiếp được.

2. Chia đôi giao diện giống như Outlook

Trước tiên, bạn cần kích hoạt chức năng này lên theo đường dẫn sau: nhấn vào biểu tượng hình bánh răng > Settings > Labs > Preview Pane > Enable > Save Changes.

Check vào ô Enable trong mục Preview Pane

Sau đó, bạn ra ngoài giao diện chính, click vào mũi tên xổ xuống, sẽ có các tùy chọn 

  • No Split: Giữ nguyên giao diện
  • Vertical Split: Chia theo chiều dọc
  • Horizontal Split: Chia theo chiều ngang

Các tùy chỉnh chia đôi giao diện

3. Hiển thị số email chưa xem lên tab trình duyệt

Tính năng này cho phép hiển thị số thư chưa đọc lên biểu tượng Gmail trên tab trình duyệt, nhờ vậy, bạn có thể biết được mình còn bao nhiêu thư chưa xử lý trong khi đang làm việc ở các tab khác. Bạn cũng có thể nhanh chóng nắm ngay số email chưa đọc ngay khi vừa mở Gmail lên, rất tiện lợi

Để kích hoạt: vào biểu tượng hình bánh răng > Settings > Labs > Unread message icon > Enable.

Check ô Enable trong mục Unread message icon

4- Đổi Themes theo ý muốn

Chức năng Themes sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm mới mẻ hơn, sinh động hơn mỗi khi bạn cần làm việc với hàng tá thư từ của mình. Nếu thích, bạn cũng có thể chọn ảnh của riêng mình để làm nền, ví dụ như hình bạn gái, hình vợ, hình gia đình chẳng hạn. Ngoài ra, chúng ta cũng được quyền tùy biến theme với các tính năng như làm mờ ảnh, tạo hiệu ứng tối bốn góc, chèn chữ, đổi giữa theme sáng và tối... Còn chờ gì nữa mà không làm cho trang Gmail của bạn vui vẻ hơn so với nền trắng nhàm chán?

Để đổi theme: vào biểu tượng hình bánh răng > Settings > Themes > Set Theme. Ở đây, bạn sẽ có hàng loạt theme do Gmail cung cấp để chọn. Còn nếu muốn xài ảnh của riêng mình, nhấn vào nút My Photos nằm ở cuối hộp thoại vừa xuất hiện, chuyển sang thẻ Upload a photo để chọn ảnh của bạn.

Đổi Theme theo ý thích

5- Thay đổi các tài khoản với nhau

Thay đổi nhanh các tài khoản

Nếu bạn có nhiều tài khoản email, bạn có thể nhanh chóng đổi giữa chúng bằng cách nhấn vào hình đại diện của mình (góc trên bên phải cửa sổ Gmail), sau đó chọn tài khoản mong muốn. Bằng cách này, bạn có thể chuyển giữa tài khoản cá nhân, tài khoản công ty 1, tài khoản công ty 2... mà không cần phải sign out ra, tiết kiệm được nhiều thời gian hơn.

6- Nhận biết thư gửi cho cá nhân hay nhóm  

Nếu bạn thường xuyên phải nhận hàng tá email thì có lẽ bạn sẽ quan tâm hơn đến những email nào được gửi cụ thể cho bạn chứ không phải là cả một danh sách dài những địa chỉ khác. Gmail cho phép bạn nhanh chóng biết được điều này thông qua một kí hiệu nhỏ xuất hiện trong giao diện duyệt thư.

Personal Level Indicator sẽ hiện dấu > khi có email nào đó gửi chỉ cho bạn mà thôi (không nằm trong danh sách email), còn nếu thư có CC thêm ai đó hoặc bạn nằm trong danh sách CC thì hiện >>. Liếc qua một cái là bạn sẽ thấy ngay, rất tiện lợi.

Để bật chức năng này: Vào biểu tượng bánh răng > Settings > General > Personal Level Indicators > Show indicators

Tick chọn ô Show indicators

Chúc các bạn thành công!

Nguồn: Quan Tri Mang