lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Kiểm tra thiết bị Android có bị hack hay không

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
(PCWorldVN) Thiết bị Android gần đây trở thành mục tiêu tấn công của các hacker, và bạn đang lo lắng liệu điện thoại hay máy tính bảng của mình có bị mất an toàn? Các lỗ hổng bảo mật trên hệ điều hành Android gần đây đang trở thành mối lo ngại của mọi người dùng và của các chuyên gia an ninh mạng. Một trong những lỗ hổng nghiêm trọng nhất là Stagefright Security Bug giúp hacker dễ dàng cài mã độc vào thiết bị dùng Android chỉ với một đoạn tin nhắn SMS đơn giản.

Mặc dù Google đã nhanh chóng sửa lỗi bảo mật này với bản cập nhật mới nhất cho hệ điều hành Android, nhưng để bản cập nhật này đến tay người dùng thì phải mất thêm một thời gian vì tùy thuộc vào lộ trình cập nhật của các nhà sản xuất.

Do đó, nếu bạn đang đợi bản cập nhật Android mới và lo lắng cho sự an toàn của thiết bị Android đang dùng thì hãy áp dụng cách sau đây để kiểm tra xem hệ điều hành có an toàn.

- Trước tiên, bạn tải về ứng dụng Android Vulnerability Test Suite (VTS) được phát triển bởi hãng NowSecure từ kho Google Play Store. Tiện ích này giúp bạn kiểm tra tính an toàn cho thiết bị bằng cách quét hệ thống để tìm 22 lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng, bao gồm cả Stagefright và đưa ra cảnh báo cho người dùng nếu điện thoại hay máy tính bảng Android của bạn đã bị tấn công.

Tiện ích VTS for Android hiện đang được phép tải về miễn phí trên Play Store.
- Quá trình quét và kiểm tra tính an toàn của hệ thống mất khoảng chừng 30 giây. Khi hoàn tất, nếu có bất kỳ thông báo "Failed" nào thì bạn cần tìm cách khôi phục hệ thống về trạng thái nguyên bản để đảm bảo an toàn.

Trạng thái của thiết bị khi quét với VTS.

Nguồn: PC World VN