lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Làm quen với ứng dụng Paint hoàn toàn mới trên Windows 10

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)

Microsoft đang xây dựng một phiên bản hoàn toàn mới của ứng dụng Paint thay thế hoàn toàn phiên bản Paint cũ trên Windows 10. Phiên bản mới sẽ là ứng dụng Universal và có sẵn trên tất cả các thiết bị Windows 10, trong đó bao gồm cả Windows 10 Mobile.

Ứng dụng Paint là một trong những ứng dụng “cũ nhất” được tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows kể từ phiên bản đầu tiên. Đến phiên bản Windows XP, ứng dụng Paint đã được “cải tiến” thêm một số tính năng, đó là khả năng lưu hình ảnh PNG mà không cần phải cài đặt thêm bất kỳ bộ lọc nào. Trên phiên bản Windows Vista, Microsoft tích hợp thêm chức năng cắt ảnh và tăng số lượng hành động Undo. Trên Windows 7, Paint được tích hợp thêm giao diện Ribbon, các công cụ hữu ích hơn và nhiều tính năng khác trở nên quen thuộc với người dùng.

Mặc dù là một ứng dụng khá đơn giản, nhưng Paint có đầy đủ chức năng để trở thành trình chỉnh sửa ảnh “yêu thích” của nhiều người dùng Windows.

Mới đây Microsoft sẽ thay thế Paint bằng một ứng dụng hoàn toàn mới, ứng dụng Universal Windows Platform. Microsoft cung cấp một loạt công cụ tạo và vẽ cho phép các nghệ sĩ tạo đối tượng và tô vẽ chúng một cách trực tiếp trong môi trường 3D.

Toàn bộ các công cụ này đều thân thiện với người dùng, với một giao diện kết hợp mô hình 3D, ảnh 2D, nhãn dán và các công cụ cộng đồng cho nội dung 3D.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nhìn thấy bằng chứng cho thấy Microsoft đang xây dựng một phiên bản Paint mới cho Windows 10. Ảnh chụp màn hình của ứng dụng đã bị rò rỉ vào hồi tháng 5 vừa qua. Microsoft đã sớm kiểm tra phiên bản “Alpha” của ứng dụng  và video mới xuất hiện gần đây cho thấy Microsoft đã sẵn sàng tung ra ứng dụng Paint mới.

Video này xuất hiện vài giờ sau khi Microsoft tiết lộ rằng họ sẽ tổ chức một sự kiện đặc biệt tại New York vào cuối tháng này. Dự kiến, Microsoft sẽ “trình làng” một thiết bị Surface mới tại sự kiện này, nhiều khả năng đó sẽ là một máy tính all-in-one. Theo một số nguồn tin của trang The Verge cho biết máy tính AIO mới của hướng tới người dùng nghệ sĩ, dùng máy tính cho các công việc có tính sáng tạo cao.

Có thể ứng dụng Paint mới sẽ được ra mắt cùng máy tính Surface mới trong sự kiện ngày 26/10 tới đây của Microsoft.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn có những phút giây vui vẻ!

Nguồn: Quan Tri Mang