lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Làm sao để giảm dung lượng tập tin hình ảnh và âm thanh?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 0.00 (0 Votes)
Thông thường, khi muốn giảm kích thước/dung lượng tập tin hình ảnh, tài liệu hoặc tập tin âm thanh, mọi người chắc chắn nghĩ ngay đến việc nén/tối ưu hóa các tập tin này bằng ứng dụng ... Thông thường, khi muốn giảm kích thước/dung lượng tập tin hình ảnh, tài liệu hoặc tập tin âm thanh, mọi người chắc chắn nghĩ ngay đến việc nén/tối ưu hóa các tập tin này bằng ứng dụng của hãng thứ 3 hoặc thông qua các website trực tuyến.

Tuy nhiên, vài người dùng lại cho rằng việc nén các tập tin này có thể làm giảm chất lượng hình ảnh hay âm thanh, dẫn đến tình trạng bị mờ (tập tin ảnh) hoặc không rõ (âm thanh).

Rất may mắn, với FileOptimizer, bạn có thể làm giảm kích thước/dung lượng các tập tin hình ảnh, âm thanh nhưng vẫn giữ nguyên được chất lượng của chúng.

Về cơ bản, FileOptimizer (có thể tải về tại đây) là tiện ích nén tập tin thông minh, cho phép người dùng thay đổi kích thước và tối ưu hóa để giảm kích thước/dung lượng của tập tin hình ảnh (jpg, png, ....) , tập tin âm thanh (MP3,MP4,...), và kể cả tập tin văn bản (PDF, Microsoft Word, PowerPoint và Excel, EPUP, tài liệu Adobe AIR,...) và một số định dạng khác.

Sau khi khởi chạy ứng dụng, bạn sẽ thấy một giao diện khá giống Microsoft Office. Ứng dụng này được lấy cảm hứng từ giao diện Ribbon, cho phép ngươi dùng dễ dàng thao tác ngay cả khi không am tường về công nghệ.

Để nén/tối ưu hóa tập tin, bạn nhấn tùy chọn Add file và chọn đến tập tin muốn, hoặc đơn giản hơn đó là kéo thả các tập tin này muốn vào giao diện chính của ứng dụng này.

Dung lượng của tập tin đã giảm đi 86% sau khi nén/tối ưu hóa bằng FileOptimizer.
Sau khi thêm tập tin mình muốn, bạn nhấn phải chuột và chọn Optimize all files hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + O, sau đó chờ đôi chút để FileOptimizer tự động nén/tối ưu hóa các tập tin này.

Một khi quá trình nén/tối ưu hóa hoàn tất, bạn sẽ thấy được sự khác biệt về kích thước/dung lượng của tập tin trước và sau khi nén/tối ưu hóa bằng cách so sách 2 cột Original size (kích thước/dung lượng ban đầu) và Optimized size (kích thước/dung lượng sau khi nén/tối ưu hóa).

Mặc dù bạn không thể chỉ định thư mục đầu ra cho các tập tin được tối ưu hóa, thay vào đó, ứng dụng FileOptimizer tự động chuyển bản gốc vào "Thùng rác" Recycle Bin. Vì vậy, bạn có thể phục hồi tập tin này bất cứ khi nào mình muốn.

Một số thiết lập khác

FileOptimizer không có quá nhiều thiết lập/cài đặt, bạn có thể truy cập vào trang thiết lập của ứng dụng này bằng cách nhấn vào mục Options.. trên thanh Ribbon.

Cửa sổ thiết lập của FileOptimizer.
Trong thẻ General của cửa sổ Options vừa xuất hiện, bạn có thể thiết lập mặc định mức độ nén/tối ưu hóa tập tin ở cấp cao nhất bằng cách nhấn chọn mục 9:Best trong trình đơn Optimization level (trình đơn này xếp trong khoảng từ 1 đến 9, trong đó 1 là nhanh nhất và 9 là mức tối ưu nhất).

Tại đây, bạn cũng có thể tùy chỉnh mức độ ưu tiên trong trình đơn Process priority, hoặc đánh dấu chọn vào mục Do not use Recycle Bin nếu như bạn muốn ghi đè lên bản gốc sau khi đã nén/tối ưu hóa.

Nguồn: PC World VN