lỗi
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 50
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 49
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 46
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 48
  • JUser: :_load: Không thể nạp user với ID: 47

Làm thế nào để chặn Windows 10 thu thập thông tin người sử dụng?

1 1 1 1 1 1 1 1 1 1 Rating 5.00 (1 Vote)
Làm thế nào để chặn Windows 10 thu thập thông tin người sử dụng? - 5.0 out of 5 based on 1 vote
Kể từ khi Windows 10 ra mắt, có rất nhiều ý kiến xung quanh việc liệu có hay không hệ điều hành mới của Microft này đang bí mật theo dõi, ghi lại các hoạt động của người dùng?

Kể từ khi Windows 10 ra mắt, có rất nhiều ý kiến xung quanh việc liệu có hay không hệ điều hành mới của Microft này đang bí mật theo dõi, ghi lại các hoạt động của người dùng? Thực ra, vấn đề có thể dễ hiểu hơn nếu chúng ta mổ xẻ thêm một số chi tiết như dưới đây:

  • Tình trạng crack Windows tràn lan: việc Microsoft khai tử các hệ điều hành cũ có thể 1 phần do nạn crack này, trong khi các HĐH mới được tập trung phát triển, bổ sung nhiều tính năng thì sẽ phải dựa vào nhu cầu người sử dụng, xu hướng phát triển của công nghệ... thì Microsoft không muốn đổ tài nguyên vào các phiên bản OS cũ.
  • Vì nó đã quá lỗi thời, chứa đựng nhiều lỗ hổng bảo mật, trong khi lời lãi về mặt bản quyền lại không cao (các bạn có thể dễ dàng tìm được crack của Windows XP đến đời Vista, 7, 8, 8.1 và mới nhất hiện này là Windows 10).
  • Chính vì nạn crack và active Windows không kiểm soát được nên Microsoft mới cần phải gài thêm các công cụ vào bên trong từng sản phẩm của họ để kiểm soát, góp phần hạn chế nạn dùng đồ chùa tràn lan, vi phạm luật bản quyền và sở hữu trí tuệ.

Trên đây là 1 số ý kiến chủ quan của chúng tôi về việc có hay không Microsoft đang "bí mật" theo dõi người dùng. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ giới thiệu với các bạn một số bước để hạn chế, tắt tính năng gửi thông tin về Microsoft trên Windows 10.

Các bước thao tác:

Trước tiên, các bạn mở Settings:

Mở Settings

Chọn tiếp mục Privacy:

Privacy

Trong phần Send Microsoft info about me... của tab General, các bạn chuyển từ On thành Off như hình dưới:

Bên dưới, mục Speech, inking & typing chúng ta bấm nút Stop getting to know me để tắt bỏ tính năng dự đoán của trợ lý ảo Cortana cũng như các thông tin khác:

Bấm Turn Off để xác nhận:

bấm Turn Off

Như vậy là chỉ với vài thao tác cơ bản, chúng ta đã hạn chế được phần nào việc Microsoft thu thập thông tin người sử dụng, dù cho họ dùng những dữ liệu đó vào mục đích gì thì điều đó cũng ảnh hưởng tới hiệu suất của máy tính. Chúc các bạn thành công! 

Cập nhật: 09/09/2015 Tuấn Anh

Nguồn: Quan Tri Mang